Nhân ái

Nhà nghèo khó, bệnh nan y

Gia đình chị Lê Thị Hợi (47 tuổi, ở xóm 15, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) sống trong một căn nhà cấp 4 xập xệ, thấp lè tè (ảnh). Anh Nguyễn Bá Hà (chồng chị Hợi) làm thợ xây, nhưng công việc bấp bênh, mỗi tháng chỉ kiếm được 3-4 triệu đồng, chưa lo nổi bữa ăn cho cả gia đình.

Đã vậy, gia đình 4 người mà đang có đến 3 người bị bệnh. Chị Hợi và 2 con bị viêm gan B đã lâu. Tháng 7-2017, chị Hợi phát bệnh ung thư vú. Trong khi đang điều trị tại Bệnh viện K Hà Nội, chị Hợi lại phát bệnh ung thư phổi. Mỗi chuyến chị Hợi ra Hà Nội điều trị tiêu tốn hơn 10 triệu đồng.

Chỉ sau 3 chuyến đi điều trị thì gia đình chị Hợi cạn tiền, không thể nào lo tiếp được nữa, nên chị xin chuyển về Bệnh viện Ung bướu Nghệ An điều trị. Từ đó đến nay, chị đã phải truyền hóa chất thêm 8 lần, mỗi lần 5-7 triệu đồng. Chị lại có thêm bệnh thiếu máu, nên mỗi lần truyền hóa chất và điều trị phải kéo dài từ 15-20 ngày.

Chị Hợi tâm sự: “Bây giờ tôi bị bênh nan y, coi như chết lúc mô không biết. Chỉ thương đứa con trai nhỏ, không được đi học, đến cái nhà chui vô chui ra cũng không nên hồn”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về: 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3 TPHCM. ĐT (028)22111263.

Tác giả: DUY CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

  Từ khóa: Nhà nghèo khó ,bệnh nan y

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP