Xã hội

Nhà nam sinh đùa bạn tử vong không đền nổi 100 triệu

Hiện tại gia đình 2 nam sinh vẫn chưa giải quyết được vấn đề dân sự, nhà Cương không có đủ 100 triệu để bồi thường cho nhà Hồng theo yêu cầu.

Liên quan đến vụ nam sinh chơi đùa khiến bạn tử vong, chiều ngày 19/4, chia sẻ với báo Đất Việt, anh Trần Đức Luận (bố Cương, trú xóm 3, xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) cho rằng, hiện nay 2 bên gia đình vẫn chưa giải quyết được vấn đề dân sự.

"Công an đứng ra làm trung gian hòa giải vấn đề dân sự giữa 2 gia đình nhưng cũng không thành. Gia đình cháu Hồng đòi nhà tôi phải bồi thường 100 triệu trong khi chúng tôi chỉ chạy được có 70 triệu.

Họ mất con thì đau 10, còn con tôi bị giam giữ, không có gia đình ở bên mà kinh tế gia đình lại không có, chúng tôi cũng đau khổ không kém. Gia đình tôi chỉ mong nhà Hồng có thêm lòng vị tha vì dù sao đây cũng là việc làm không ai mong muốn, chỉ là do vô tình", anh Luận nói.

2
Rất đông người dân tập trung tại Trạm y tế xã sau cái chết của em Hồng.

Cũng theo anh Luận, số tiền gia đình Hồng yêu cầu cao quá nên anh chưa thể thu xếp được. Dù có thỏa thuận được dân sự hay không thì Cương vẫn không tránh khỏi được việc giam giữ và xử lý theo pháp luật. Bởi vậy, gia đình Cương sẽ chờ đợi các cơ quan chức năng xem xét sự việc.

Cùng ngày, Đại tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương cũng cho rằng, tình hình giữa 2 gia đình vẫn chưa ổn về trách nhiệm dân sự, còn xử lý hình sự ở mức nào, ngành chức năng sẽ áp dụng theo đúng quy định của pháp luật.

"Vụ án đang tiếp tục được điều tra, công an đang áp dụng biện pháp tạm giam đối với Cương", Đại tá Thống cho biết.

Về việc này, cũng trao đổi với báo Đất Việt, thầy Hoàng Văn Hùng (Chủ nhiệm lớp Cương và Hồng) cho rằng đã biết thông tin nhà Hồng yêu cầu bồi thường 100 triệu. Tuy nhiên, phía nhà trường trước đó đã quyên góp thầy cô trong trường được số tiền 11 triệu đồng để ủng hộ nhà Hồng.

"Nhà trường lấy tiền đâu để đóng góp đền bù cùng với nhà Cương bởi cá nhân chúng tôi đã ủng hộ gia đình nhà Hồng trước đó rồi. Phía nhà em Hồng đòi cao thế thì nhà Cương không chịu được, hơn nữa dù có đền bù đủ hay thế nào thì Cương vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hiện nhà trường cũng không còn cách nào khác ngoài chờ tòa xử lý", thầy Hùng nói.

Trước đó, khoảng 13h30 chiều 28/3, tại Trường THCS Lý Tự Trọng, trước giờ học, một số học sinh, gồm Cương, Hồng, T.Đ.M. (cùng học sinh lớp 9B) và C.T.L. (lớp 8A) đang chơi đùa cùng nhau.

Tại đây, giữa Cương và Hồng xảy ra mâu thuẫn, to tiếng vì liên quan đến chậu nước rửa tay của giáo viên.

Sau cú va chạm với Cương, nam sinh Hồng đã ngã xuống và bất tỉnh. Lúc này, dù được giáo viên cùng một số học sinh đưa đến Trạm y tế xã Đặng Sơn để cấp cứu nhưng em Hồng đã không qua khỏi.

Khám nghiệm pháp y cho thấy Hồng tử vong do bị Cương dùng tay tác động mạnh vào vùng gáy.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP