Du lịch

Nhà hàng Sydney bỏ mặc khách nữ say rượu ngoài đường

Nhà hàng nướng ở Australia bị phạt vì phục vụ quá nhiều rượu cho thực khách và rũ bỏ trách nhiệm với người bị say.

Mới đây, nhà hàng Gangnam Station ở Sydney (Australia), phải nộp phạt 1.600 USD vì để khách say xỉn. Theo 9news, quán chuyên phục vụ đồ nướng kiểu Hàn Quốc này cũng bị yêu cầu phải đóng cửa lúc 0h thay vì 2h sáng như trước đây.

Vào tháng 11/2017, ba người phụ nữ đã gặp rắc rối khi đến dùng bữa tại đây. Khi họ uống đến ly Soju thứ 7, có dấu hiệu lảo đảo và loay hoay mới ngồi được xuống ghế, nhân viên nhà hàng vẫn phục vụ tiếp. Kết quả là mỗi người uống hết 8 ly trong vòng 35 phút, trước khi hai người gục xuống bàn.

Người qua đường tụ tập quanh người phụ nữ say rượu ngồi trên vỉa hè.

Nhân viên bồi bàn và những thực khách khác đưa hai phụ nữ ngất xỉu ra ngoài vỉa hè, để họ ngồi bệt dưới đất. Một người đã nôn trong lúc bị đưa khỏi cửa hàng, theo báo cáo của Cơ quan Quản lý Đồ uống có cồn và Đánh bạc Australia (ILGA). Nồng độ cồn trong máu của họ có thể vượt gấp sáu lần mức cho phép.

Những nữ thực khách chỉ được trợ giúp y tế khi cảnh sát tuần tra phát hiện nhóm người tụ tập trước cửa nhà hàng.

Một người gục trên bàn sau ly rượu thứ 8. Ảnh: ILGA.

Theo Daily Telegraph, quản lý quầy bar của nhà hàng khẳng định, các nhân viên rất bất ngờ khi thấy ba thực khách gục xuống. "Khi ra ngoài, họ ngồi và nằm xuống, chúng tôi nghĩ họ sẽ về nhà cùng bạn. Thông thường chúng tôi sẽ gọi taxi hoặc xe cấp cứu. Chúng tôi cần tăng cường đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên", người này nói.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP