Bạn cần biết

Nhà hàng Con Lợn béo - vũ điệu đam mê các món ăn Đà Nẵng tại thành Vinh

Bỗng một ngày, người dân Nghệ An tò mò trước một cái tên rất lạ: Nhà hàng con lợn béo- Bánh tráng thịt heo cùng sologan: “Ngon hơn cả thịt lợn” xuất hiện tại 196 Lê Duẩn, thành phố Vinh.

Món mì Quảng độc nhất tại Vinh mang hương vị đặc trưng của Đà Nẵng với sự kết hợp của xứ Nghệ.

Bỗng một ngày, các nhân viên nhà hàng thấy một người phụ nữ xinh xắn, chị đến quán và chọn một vị trí khá vắng. Rồi, chị đã khóc.

Chủ nhà hàng lẫn nhân viên hơi bối rối. Hỏi thăm, thì ra, khi nhà hàng mở bài hát Đà Nẵng tình người, ấy là lúc chị đang ăn tô mì quảng nóng hổi.

“Đà Nẵng ơi, Đà Nẵng trong lòng tôi sao mà thương mà nặng. Như tình cha muối mặn, như tình mẹ gừng cay….Có hiểu được lòng nhau mới tới bờ tới bến/ Có hiểu được lòng nhau mới thấu hết nghĩa tình”..

Lời ca da diết cùng tô Mì Quảng mà từng sợi mì đã lặn lội vượt qua gần 600km đến với chị, không chỉ đơn giản là tô mì quá ngon, mà đã làm sống dậy những ký ức 4 năm học đại học kinh tế Đà Nẵng, là quãng thời gian gian đẹp nhất của tuổi thanh xuân cô gái xứ Nghệ.

Tôi biết tình yêu Đà Nẵng nơi chị quá sâu đậm, nên chị rơi lệ khi kỷ niệm ùa về vừa dữ dội vừa dịu êm, là dễ hiểu.

Không phải riêng chị, Đà Nẵng đã là thương hiệu với hầu hết những người con Việt Nam. Ở đó không chỉ hội tụ tất cả những điều kiện lý tưởng do thiên nhiên ban tặng, mà, các món đặc sản Đà Nẵng thực sự làm đắm say mọi người, kể cả những thực khách khó tính nhất.

Tất cả sợi mì đều được đưa từ Đà Nẵng ta Nghệ An hằng ngày

Chúng tôi buộc phải kể ra một số nét đặc biệt (và riêng biệt) của nhà hàng Con lợn béo:

– Đầu bếp người Quảng Nam- Đà Nẵng, đã từng đứng bếp rất nhiều khách sạn cao cấp. Thuyết phục được anh ra Vinh là câu chuyện rất dài, trên hết là cái tình: anh ấy muốn người Nghệ An được thưởng thức trọn vẹn nhất các món ăn xứ Quảng- Đà quê anh.

– Với món bánh tráng cuốn thịt heo, điều quan trọng nhất là mắm nêm. Nhà hàng con lợn béo đã đặt riêng thứ mắm ở một vựa mắm lâu đời nhất, uy tín nhất bên vịnh Sơn Trà. Thứ mắm cá cơm tươi được biến tấu dưới tài nghệ của đầu bếp đã tạo ra thứ nước chấm tuyệt mĩ. Kết quả: gần như 100 khách hàng từng thưởng thức nước chấm đều khen ngon, quá độc đáo!

Một phần bánh tráng thịt heo tại nhà hàng Con lợn béo.

– Với người Nghệ, trong các bữa ăn, rau sống là thứ không thể thiếu. “Dân choa” thích ăn một dĩa rau nhiều thành phần, ăn phải miếng thật to mới ngon. Nhà hàng đã lặn lội vào tận Tây Ninh, xứ sở rau rừng nổi tiếng để đặt rau về. hàng tuần, những chuyến bay đã đưa về những thứ rau như: lá mặt trăng, rau chùm mối, lá bứa, rau quế vị, trâm ổi, trâm sắn, lá cách, lá chiếc, sơn máu, bí bái… đã có mặt trên bàn ăn của thực khách. Chúng tôi chấp nhận phí rất đắt để đáp lại ân tình của người dân xứ Nghệ.

Nhà hàng đã lặn lội vào tận Tây Ninh, xứ sở rau rừng nổi tiếng để đặt rau về

… những chuyến bay đã đưa về những thứ rau như: lá mặt trăng, rau chùm mối, lá bứa, rau quế vị, trâm ổi, trâm sắn, lá cách, lá chiếc, sơn máu, bí bái… đã có mặt trên bàn ăn của thực khách

– Bánh cuốn: Thường, một số quán bánh cuốn ở Nghệ An hiện nay đều dùng bánh cuốn bán ngoài chợ, siêu thị vốn rẻ, rất mỏng dùng làm chả cuốn. Sau đó, họ đặt lên một lá bánh phở. Con lợn béo lại khác. Chúng tôi đặt riêng một loại bánh làm từ nếp và gạo quê tại Đại Lộc, xứ sở bánh tráng nổi tiếng cả nước. Chỉ cần nhúng qua, đặt thịt, rau lên, bánh đã chín và tạo hương vị dai dai, sật sật, giòn ăn vào không đánh mất hương vị thơm ngọt của thịt, của rau.

Trang trí: Nhà hàng Con lợn béo là kết cấu nhà sang hai tầng, được bài trí sang trọng, ấm cúng, thoáng đãng, hài hòa giữa cổ truyền và hiện đại. Thực khách đến như được tăng thêm đẳng cấp của mình, bởi mọi thứ đều đẳng cấp nhưng giá cả bình dân. Điều hòa luôn mát rượi, nhân viên lịch lãm, ân cần.

Bún mắm mang hương vị đậm đà bởi sự kết hợp giữa mùi vị đặc biệt của mắm nêm, vị béo bùi của lạc rang, vị ngọt ngon của thịt heo…

Đã 22 ngày ra mắt, Nhà hàng Con lợn béo nhanh chóng được người dân thành phố Vinh đón nhận nồng nhiệt. Chúng tôi cũng thường xuyên được tiếp đón khách từ Hà Tĩnh sang, từ các huyện về, đặc biệt khách du lịch về Cửa Lò, về quê Bác cũng coi nhà hàng như một địa chỉ cần phải đến.

Đáp ứng tấm chân tình đó, nhà hàng luôn làm mới mình, nâng cấp cơ sở cùng đa dạng các món ăn. Hiện nay Nhà hàng đang có: Bánh tráng cuốn thịt heo luộc, heo quay. Mì Quảng Gà, bò, tôm thịt trứng, mì Quảng thập cẩm, bánh xèo, bún mắm heo quay, heo luộc, bún mắm tai heo.

Và cuối tuần này nhà hàng còn mở bán thêm một món đặc sản khác: Mì ổ Con lợn béo,mang phong vị Đà Nẵng. Trên một xe mì thiết kế độc đáo được đặt trước mặt tiền nhà hàng, chúng tôi sẽ bán những ổ mì vừa ra lò: Mì thịt heo xíu, Mì thịt heo quay, mì thịt heo rim, mì chả bổ đặc sản Đà Nẵng, bánh mì ốp la…Những ổ mì được đặt trang trọng trong những chiếc bao xinh xắn, trước khi đến với khách đã làm nóng ở lò vi sóng. Quan trọng nhất, giá mì rất rẻ, chỉ 10 nghìn đồng/ ổ đáp ứng túi tiền của sinh viên và giới bình dân.

Ngoài ra, nhà hàng Con Lợn béo còn có thêm sữa ngô . Trân trọng kính mời quý khách ghé quán thì thưởng thức thêm thức uống đặc biệt này nhé

Thực khách thưởng thức hương vị bánh tráng thịt heo và những đặc sản tại quán.

Không gian quán rất thoáng mát và sạch sẽ

Một phần bánh tráng thịt heo, mì Quảng ở đây giá cũng rất phải chăng, tầm từ 25 – 45 ngàn đồng tùy loại.

Chúng tôi cam kết sẽ đối xử với khách hàng như đối xử với người ruột thịt của bạn khi ghé Nhà hàng Con lợn béo- 196 Lê Duẩn- thành phố Vinh- Nghệ An. Bạn có thể ngồi ở nhà để chúng tôi ship các món ăn tận nơi.

Nguồn tin: Nhà hàng cung cấp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP