Kinh tế

Nhà hàng chối khách, cả công ty 'bể sô' cổ vũ U23 Việt Nam

Chiều thứ 7 (27/1) mới diễn ra trận chung kết AFC Cup có sự tham gia của tuyển U23 Việt Nam nhưng nhiều nhà hàng, quán ăn khách đã đặt kín chỗ, thậm chí phải từ chối bớt khách.

Có cơ quan, khi sếp quyết định tổ chức ăn nhậu tại quán cho tất cả nhân viên để cổ vũ cho tuyển U23 Việt Nam nhưng không tìm đâu ra quán nhậu còn đủ chỗ cho 35 người. Kế hoạch chung vui tập thể nguy cơ đổ vỡ.

Nhà hàng kín chỗ từ chối bớt khách

Tối ngày 23/1, sau khi đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar, giành quyền thi đấu trận chung kết U23 châu Á, người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Các nhà hàng, quán nhậu tối hôm đó cũng được dịp bội thu vì chật kín khách.

Anh Nguyễn Văn Kế, quản lý một nhà hàng bia hơi tại Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, tối 23/1, khách vừa nhậu vừa ngồi cổ vũ bóng đá chỉ kín chỗ tầng 1, thế nhưng, sau khi U23 Việt Nam chiến thắng giành vé vào trận chung kết, khách ồ ạt vào quán ăn mừng. Và chỉ trong chưa đầy 15 phút tầng 2, tầng 3 của quán đã kín hết chỗ, thậm chí nhân viên còn phải kê thêm bàn để khách nhậu đủ chỗ ngồi.

Nhiều nhà hàng, quán bia chật cứng không còn đủ chỗ cho khách

"Điều này đúng là chưa từng xảy ra vì mùa đông quán bia thường lèo tài vài ba bàn khách chứ không đông như hè", anh nói và cho biết, trận chung kết có tuyển U23 Việt Nam phải đến chiều thứ 7 mới diễn ra, song trưa 25/1 quán đã kín chỗ vì khách đặt bàn trước.

"Từ chiều hôm qua đến giờ, nhân viên trực điện thoại phải từ chối tất cả các khách đặt chỗ ăn nhậu chiều và tối thứ 7 do đã quá tải", anh nói.

Trong khi đó, chị Lê Thị Mỹ, quản lý nhà hàng hải sản ở Đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) cũng cho biết, từ sáng nay, toàn bộ 4 chi nhánh nhà hàng của chị ở Hà Nội đều đồng loạt từ chối khách đặt bàn ăn vào chiều tối thứ 7. Bởi, các nhà hàng đã chật kín chỗ, không thể nhận thêm khách.

"Toàn khách đặt bàn ăn để cổ vũ bóng đá nên nhà hàng cũng phải tăng thêm màn hình tivi lớn để khách xem. Tuy nhiên, tôi không ngờ khách lại có thể đặt kín chỗ tại các nhà hàng của chúng tôi nhanh đến vậy". Chị cho hay, từ sáng tới giờ nhân viên từ chối khá nhiều khách đặt bàn vì không thể phục vụ thêm vào chiều thứ 7, chỉ nhận chế biến đồ ăn cho khách đem về nhà.

Thừa nhận, chị Trần Ngọc Ánh ở Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, hôm trước trận Bán kết, sếp công ty đã lệnh chuẩn bị màn hình chiếu, mồi nhậu cho nhân viên vừa ăn vừa cổ vũ ở công ty. Đến sáng 24/1 sếp chị lại quyết định tổ chức ăn nhậu tại quán cho tất cả các nhân viên của công ty để cổ vũ cho tuyển U23 Việt Nam vào chiều thứ 7, và giờ nhiệm vụ của chị là tìm quán nhậu đặt chỗ cho 35 người.

"Giờ tìm bàn đặt cho 3-5 người còn dễ chứ bàn cho đoàn khách 35 người thì kiếm đâu ra". Chị Mỹ than thở, từ sáng đến giờ gọi điện đến 4 cửa hàng đều bị từ chối không nhận nữa vì đã kín chỗ.

Áo cờ đỏ sao vàng cháy hàng, dân buôn hốt bạc

U23 Việt Nam chiến thắng ở trận Bán kết, giành vé vào Chung kết để tranh chức vô địch, ngoài hàng quán nhậu, dân buôn áo cờ đỏ sao vàng, băng rôn, cờ tổ quốc,... cũng được dịp hốt bạc.

Trên thị trường, áo cờ đỏ lớn nhỏ, cờ Tổ quốc, băng rôn, decal dán có giá dao động từ 10.000-50.000 đồng đang lên cơn sốt, bán đắt như tôm tươi bởi nhu cầu mua những mặt hàng này để cổ vũ U23 Việt Nam trong trận chung kết tăng cao đột biến.

Miếng decal, áo cờ đỏ... đắt khách

Chị Nguyễn Thị Thuỷ, một đầu mối buôn áo hình cờ đỏ sao vàng ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trước trận bán kết của U23, chị chỉ bán được vỏn vẹn 200 áo cờ đỏ và một ít cờ Tổ quốc. Tuy nhiên, sau chiến thắng ghẹt thở của U23 Việt Nam, lượng áo, cờ, băng rôn bán ra tăng đột biến.

"Cứ hàng về đến đâu bán hết đến đó. Tính ra đến sáng 25/1 đã bán được khoảng 1.200 chiếc áo, khoảng 300 lá cờ và hơn 600 băng rôn các loại", chị khoe.

Tương tự, anh Nguyễn Xuân Sơn cũng cho hay, áo cờ đỏ sao vàng là mặt hàng bán chạy nhất. Đến sáng qua anh đã bán được khoảng 3.000 chiếc áo cho cả khách buôn và khách lẻ. Riêng mặt hàng áo cờ đỏ trẻ em thì anh cháy hàng từ hôm qua, phải hẹn khách sáng 26/1 mới trả vì không lấy được.

Ngoài áo cờ đỏ, lượng cờ tổ quốc, băng rôn quấn đầu, băng rôn cầm tay, decal dán,... số lượng bán cũng lên tới hàng ngàn.

Theo anh Sơn, anh đã bán các mặt hàng này được khoảng mấy năm nay, nhưng chưa bao giờ thấy lên cơn sốt, trở thành mặt hàng siêu hot như thời điểm hiện tại.

"Hàng này thì lãi không nhiều bởi áo cờ đỏ, cờ Tổ quốc giá chỉ 50.000 đồng/chiếc, băng rôn quấn đầu 20.000 đồng/chiếc, băng rôn cầm tay giá 35.000/chiếc, áo cờ đỏ trẻ em giá từ 25.000-40.000 đồng tuỳ loại,... ". Anh Sơn cho hay, mức giá này có thể coi là khá rẻ so với mặt hàng quần áo khác. Tuy nhiên, sau đợt này, số tiền lãi anh kiếm được cũng lên tới vài chục triệu, dư tiền lo cái Tết cho gia đình sắp tới. Nhiều sinh viên cũng tranh thủ dịp này nhập buôn cờ đỏ, decal,... của anh để bán lại cho các bạn cùng trường, có người lãi đến 3 triệu đồng chỉ sau một đêm.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP