Cộng đồng mạng

Nhà gái 'thách' nhà trai uống 100 ly rượu trong ngày đón dâu ở Lạng Sơn

Chú rể là người thực hiện trước, nâng chén uống cạn trước sự cổ vũ của mọi người, rồi lần lượt đến các thanh niên, mỗi người uống một ly.

Mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh màn "thách cưới" độc đáo của họ gái trong ngày nhà trai đến đón dâu đang gây chú ý cộng đồng. Trong video, họ gái đã xếp sẵn 100 ly rượu thành hình trái tim ở trên bàn và đặt trước cổng. Khi nhà trai đến xin dâu, họ gái đề nghị chú rể và bên nhà trai uống hết 100 ly rượu thì mới được vào trong nhà.

Theo đó, những người đại diện họ nhà trai được vào hội trường trước, còn chú rể và thanh niên đi cùng phải nán lại phía bên ngoài. Chú rể là người thực hiện đầu tiên, nâng chén uống cạn trước sự reo hò cổ vũ của mọi người. Lần lượt đến các thanh niên, mỗi người một ly và có người uống tới 5 ly.

Đoạn video do anh Huy Tân quay lại và đăng trên trang cá nhân và đã thu hút gần 1 triệu lượt xem và hơn 6.000 lượt chia sẻ. Anh Tân cho biết, đám cưới diễn ra ngày 26/11 của cặp đôi chú rể Văn Công và cô dâu Thu Hường tại Bắc Lệ (Lạng Sơn). Đây chỉ là phần thách vui của họ gái đối với nhà trai trước giờ đón dâu chứ không phải là phong tục ở địa phương và mọi người hai họ đều vui vẻ.

Dưới phần bình luận, nhiều người thích thú trước màn làm khó này của họ gái và chúc phúc cho đôi bạn trẻ. "Đám cưới vui quá! Nhà gái thật mến khách. Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc", Facebook Tùng Trịnh viết. Còn Facebook Mãi yêu chia sẻ: "Đây là đám cưới hai nhà gần nhau. Họ nhà trai đi đón dâu đông nên mỗi người một, hai ly cũng hết. Mà nếu không uống hết cũng chẳng ai ép, vì họ chỉ thách vui thôi".

Một số ý kiến khác cho rằng, mọi người không nên học theo màn đùa vui này. Đặc biệt là những đám cưới rước dâu xa. "Vui thì vui thật nhưng tôi nghĩ không nên thách nhau trò uống rượu này. Sẽ không tốt nếu ai đó ham vui, uống nhiều và không kiểm soát được tay lái khi đi đường thì rất nguy hiểm", Facebook Anh Trần bình luận.

Tác giả: Cherry Trần

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: đón dâu ,Lạng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP