Nhà đẹp

Nhà đẹp phá cách thích nghi với không khí ngột ngạt ở Hà Nội

Hà Nội đang bị ô nhiễm nặng, không khí ngột ngạt, đô thị bị bê tông hóa, nhất là ở các quận mới, tuy nhiên, vẫn có nhiều nhà được thiết kế khoa học, sáng tạo, được báo ngoại tấm tắc khen.

Đó là căn nhà 178 m2 ở quận Hoàng Mai, Hà nội. Do địa thế thấp, mảnh đất này thường bị ngập nước trong mùa mưa. Các kiến trúc sư đã nâng cao tầng trệt để giải quyết vấn đề này. Điểm yếu của mảnh đất hình thang đã được xử lý bằng cách tận dụng các khoảng trống để trồng thêm cây xanh, tạo môi trường sống trong lành.

Ngôi nhà có mặt chính hướng đông nên các kiến trúc sư đã tận dụng lợi thế này tạo ra một không gian đón nắng lớn từ mặt trước. Phần lớn các không gian sinh hoạt chính đều có 2 mặt, 1 mặt được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, một mặt là các mảng xanh. Giếng trời lớn ở trung tâm ngôi nhà được trồng rất nhiều cây xanh. Các phòng chức năng được bố trí xung quanh đó.

Nhà đông người, vì thế, nơi đây không chỉ là nơi ở lý tưởng mà còn là nơi gắn kết các thành viên. Các gam màu trong nhà đều là thiên nhiên cây xanh thay vì nhân tạo giúp mọi người có một không gian xanh, trong lành, thoáng đãng. Cũng nhờ dây leo tạo thành một bức rèm che hờ hững, giúp ngôi nhà trở nên bắt mắt hơn. Hệ thống thông gió từ ngoài vào trong, kết hợp với cửa kính linh hoạt giúp giảm nóng mùa hè, kín gió mùa đông, tiết kiệm năng lượng tối ưu. Khu vườn xanh mát trên tầng thượng giúp lọc bụi, tiếng ồn, đồng thời cung cấp nguồn rau sạch dồi dào cho cả gia đình.

Nhà có nền cao và nhiều cây ở mặt tiền.

Giếng trời và cây xanh được xem như là trung tâm.

Cây xanh như tấm thảm, che nắng, và bắt mắt khi đêm về.

Phòng khách nhiều ánh sáng và gần gũi thiên nhiên.

Góc làm việc lý tưởng nhờ nhiều ánh sáng.

Phòng ăn cũng khá thơ mộng như ngoài trời.

Phòng ngủ có tầm quan sát rộng.

Khu vệ sinh sạch sẽ, hiện đại.

Nóc nhà như khu vườn.

Tác giả: Minh Ng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP