Thế giới

Nhà con rể cựu Tổng thống Hàn bị khám xét

Các công tố viên Hàn Quốc cho biết sáng nay (26/2) họ đã khám xét nhà riêng và văn phòng của con rể cựu Tổng thống Lee Myung-bak liên quan các cáo buộc tham nhũng.

Yonhap News đưa tin, các nhà điều tra thuộc Văn phòng Công tố viên quận trung tâm Seoul đã lục soát các cơ ngơi của Lee Sang-joo - quan chức cấp cao của Tập đoàn Samsung. Ông này cưới con gái lớn của cựu Tổng thống Lee.

Văn phòng công tố sau đó cho biết Lee Sang-joo đang bị thẩm vấn.

Theo Yonhap News, các công tố viên nghi Lee Sang-joo có thể đã thay mặt bố vợ nhận tiền hối lộ từ một bên thứ ba. Hiện bên công tố đang theo dõi chặt chẽ vì Lee Sang-joo là một trong các giám đốc của Quỹ Cheongngye, một tổ chức phi lợi nhuận mà cựu Tổng thống tự bỏ tiền túi thành lập.

Quỹ Cheongngye hiện đang là tâm điểm của các cáo buộc tham nhũng xung quanh vị cựu Tổng thống. Một quan chức chủ chốt của Quỹ đã bị bắt vì tìm cách hủy các hồ sơ giao dịch tài chính liên quan đến tài sản của ông Lee Myung-bak.

Đây là cáo buộc tham nhũng mới nhất nhằm vào cựu Tổng thống Lee Myung-bak, người đã lãnh đạo Hàn Quốc từ năm 2009 đến 2013. Cuộc điều tra này tách riêng một vụ án khác cũng nhằm vào ông Lee vì các cáo buộc tham nhũng liên quan đến một nhà sản xuất linh kiện ô tô do gia đình ông điều hành.

Có đồn đoán rằng cựu Tổng thống Lee Myung-bal sẽ bị triệu tập trong tháng 3.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP