Nhà đẹp

Nhà bếp nhỏ khỏi lo chật chội với những ý tưởng siêu độc

Không gian nấu nướng hàng ngày của gia đình sẽ luôn ngăn nắp, gọn gàng nhờ vào ý tưởng tổ chức không gian khéo léo với kệ đựng đồ độc đáo được gợi ý trong bài viết dưới đây.

Căn bếp dù chật chội đến mấy, dù nhỏ cỡ nào vẫn có thể sắp xếp hợp lý với những ý tưởng siêu độc đáo.

Những không gian chính sẽ không thay đổi nhiều, chỉ sử dụng những khoảng tường trống, những góc tường còn bỏ phí để tận dụng khoảng không gian ấy, lắp đặt thêm hệ thống kệ phù hợp là bạn đã giải quyết được khá nhiều đồ đạc, giúp căn phòng trở nên gọn gàng và thông thoáng hơn cả mong đợi.


Thiết kế kệ hẹp

Tùy vào diện tích 'kẽ hở' giữa các nội thất trong phòng bếp để bạn khéo léo tìm ra những loại kệ phù hợp. Cũng có thể sử dụng một kệ kéo có bánh lăn, hoặc nhiều kệ để cất trữ được nhiều đồ đạc phía trong một cách gọn gàng, ngăn nắp.


Thiết kế kệ hốc

Có thể bạn đang nghĩ, với diện tích hẹp, đứng sẽ không sử dụng để cất trữ được bất kỳ đồ dùng nào. Tuy nhiên, chính những sai lầm ấy lại là nguyên nhân chính khiến căn phòng trở nên chật chội. Hãy thêm những kệ hốc ở những nơi có thể để không gian nhà luôn gọn thoáng bất ngờ.


Thêm nhiều ngăn nhỏ

Có lẽ việc thiết kế tủ bếp luôn là giải pháp tuyệt vời giúp bạn cất trữ vô số đồ đạc bên trong, mang lại sự ngăn nắp cho căn bếp. Tuy nhiên, nếu các ngăn tủ vẫn chưa chứa hết được đồ đạc phù hợp với khoảng diện tích của chúng thì bạn nên nghĩ ra cách tạo nhiều ngăn, giúp bớt đi phần diện tích trống trong tủ.


Lắp đặt kệ bên hông tủ

Kệ bên hông tủ được gắn khéo léo, là nơi tuyệt vời để các loại gia vị hay đồ dùng nấu nướng. Kệ hông sẽ giúp bếp của bạn được sắp xếp một cách gọn gàng.




Thêm giá để vung nồi

Những chiếc vung nồi cũng thường khiến căn bếp chật chội và lộn xộn hơn. Vì vậy, bạn nên mua thêm giá nhiều ngăn, giúp những chiếc vung nồi nhiều kích thước được sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng.


Đặt kệ bên trong ngăn tủ

Với những ngăn tủ rộng, nếu đặt chồng chất đồ đạc cũng sẽ khiến không gian thêm chật chội và dễ bị rơi vỡ đồ. Việc cần làm của bạn đó là đặt thêm những chiếc kệ nhỏ tùy thuộc vào độ rộng của ngăn tủ. Cách đặt kệ này cũng giúp cho bạn phân loại đồ đạc dễ hơn, tìm đồ cũng nhanh hơn.


Thiết kế hệ thống móc treo

Móc treo đựng đồ được thiết kế dọc theo bức tường trống cũng là ý tưởng tuyệt vời để vô số những đồ đạc nhà bếp được bố trí gọn gàng.


Thêm kệ nhiều tầng

Kệ với nhiều tầng, phù hợp với chiều cao của căn bếp vừa giúp bạn cất trữ được lượng đồ lớn vừa giúp không gian bếp được ngay ngắn, gọn gàng hơn.


Thiết kế kệ xung quanh cửa ra vào

Phần diện tích cửa ra vào là khoảng lý tưởng bạn không nên bỏ qua để mang lại sự ngay ngắn, gọn gàng cho không gian. Hãy lắp đặt thêm kệ hốc xung quanh để đặt đồ, chúng sẽ khiến ngôi nhà của bạn vô cùng xinh tươi và ấn tượng.


Tác giả bài viết: Minh Minh
Nguồn tin: Em Đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP