Thể thao

Nhà báo Indonesia lo đội nhà không đủ sức đá 90 phút với Việt Nam

Chia sẻ với Zing.vn, nhà báo Ario Yosia thừa nhận tuyển Indonesia khó có được kết quả thuận lợi trước tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Sau 3 trận toàn thua ở bảng G Vòng loại hai World Cup 2022, Indonesia chuẩn bị gặp lại đối thủ quen thuộc là tuyển Việt Nam. Mọi thứ có vẻ thay đổi quá nhiều kể từ cuộc đối đầu gần nhất tại bán kết AFF Cup 2016, giải đấu mà "Đại bàng Garuda" là á quân khu vực.

Chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của đội tuyển Việt Nam trong quãng thời gian ngắn, cây viết Ario Yosia của trang Bola (Indonesia) không đặt nhiều hy vọng có điểm vào đội nhà. Khi đặt hai đội bóng lên bàn cân so sánh, ông chỉ nhận thấy mọi bất lợi đang nghiêng về "Đại bàng Garuda".

HLV Simon McMenemy gây lo ngại khi không giải quyết được vấn đề thể lực với các tuyển thủ Indonesia. Ảnh: Minh Chiến.

"Tôi nghĩ rằng thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam có cơ hội lớn để đánh bại Indonesia. Các bạn là một tập thể mạnh với nhiều cầu thủ trẻ đầy triển vọng, họ cũng vừa giành ngôi vô địch AFF Cup 2018", Ario Yosia chia sẻ với phóng viên Zing.vn.

Theo cây viết của trang Bola, đội tuyển Indonesia rơi vào khủng khoảng kể từ khi chia tay huấn luyện viên Luis Milla. Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một HLV có khả năng tái thiết đội tuyển. Với việc triệu tập những cầu thủ chất lượng, bao gồm cả những cầu thủ nhập tịch, thành tích cho tới lúc này của HLV Simon McMenemy dĩ nhiên không xứng với những kỳ vọng của giới chuyên môn và truyền thông xứ vạn đảo.

"Indonesia không thiếu những cầu thủ tài năng. Các cầu thủ Indonesia chơi bóng rất kỹ thuật, nhưng HLV Simon đang gặp khó trong việc tìm ra chiến thuật hợp lý cho đội. Sơ đồ 3 trung vệ của ông ấy đang nhận rất nhiều chỉ trích từ báo chí trong nước", nhà báo người Indonesia chia sẻ.

Cầu thủ Indonesia trước mối lo không đủ sức đá 90 phút với Việt Nam. Ảnh: PSSI.

"HLV Simon đã không thể giúp các cầu thủ Indonesia đạt trạng thái tốt nhất trong thời gian qua. Nhiều cầu thủ đang có vấn đề thể chất cũng như tinh thần sau các trận đấu phải di chuyển liên tục với quãng đường dài".

"Nhiều cầu thủ đã không thể chạy trong 90 phút. Tôi lo ngại điều này sẽ tiếp diễn ở trận đấu tới bởi họ đã trải qua một mùa giải vất vả với việc phải đá 2-3 trận trong 1 tuần tại giải VĐQG. Bên cạnh đó, vị trí thủ môn cũng khiến nhiều người lo ngại", Ario Yosia nói.

Trước câu hỏi của Zing.vn về cầu thủ tuyển Việt Nam có khả năng gây nguy hiểm nhất đối với Indonesia, cây bút của trang Bola nhận định:

"Đó sẽ là Nguyễn Trọng Hoàng. Cậu ấy từng tham dự các kì AFF Cup trước đây và từng đối đầu với Indonesia. Đây là cầu thủ giàu kinh nghiệm của đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ phải hết sức dè chừng cầu thủ này", Ario kết thúc.

18h30 ngày 15/10 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam sẽ làm khách của Indonesia tại đảo du lịch Bali.

Tác giả: Lê Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP