Pháp luật

Nguyên Trưởng Công an nổ súng dọa hàng xóm: 'Nhịn nhiều rồi'

Theo ông Tám, do sợ xảy ra sự việc đáng tiếc nên ông phải dùng súng bắn 3 phát để hù dọa đối phương.

Liên quan đến thông tin nguyên Trưởng Công an xã nổ súng hù dọa hàng xóm, ngày 4/7, trao đổi với báo Đất Việt, ông Trần Văn Tám - nguyên Trưởng Công an xã Tân Phong, huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) cho rằng, ông biết việc ông sử dụng vũ khí như vậy là trái phép.

"Khẩu súng đấy từ thời cha tôi để lại, tuy nhiên khi ông còn sống, tôi chưa từng được nhìn thấy nó bao giờ. Mới đây thôi, khi tôi sắp xếp lại phòng sau khi cha mất, tôi có kiểm tra mấy tủ đựng đồ cá nhân của ông nên mới phát hiện ra khẩu súng đó. Tôi chưa kịp đem giao nộp lại khẩu súng cho chính quyền thì xảy ra sự việc đáng tiếc như này", ông Tám nói.

Nói về nguyên nhân xảy ra sự việc, ông Tám cho biết, do ông bị bệnh huyết áp và trong người đang không khỏe nên không chịu được tiếng nhạc to của nhà hàng xóm. Mặc dù ông đã nhắc nhở nhiều lần nhưng hàng xóm vẫn không rút kinh nghiệm còn có những lời lẽ thô tục nói lại ông.

Căn nhà của ông Tám, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO

"Khi thấy tôi bị xúc phạm, đứa con trai tôi đã sang hàng xóm hỏi đầu đuôi câu chuyện rồi chạy về xách dao chạy qua nhưng sự việc vẫn không dừng ở đó. Những lần trước khi bị hàng xóm chửi tôi đều nhịn nhiều rồi, còn lần này là do tiếng nhạc quá to, hơn nữa nhà họ còn thuê cả dàn nhạc trống về hát lớn nữa.

Chưa dừng lại, sau hôm đó ít ngày, khi con dâu tôi chuẩn bị đi sinh thì những người hàng xóm này lại chạy sang, do sợ con dâu không chạy được nên tôi đành phải dùng súng bắn 3 phát chỉ thiên như vậy", ông Tám giải thích thêm.

Cũng theo ông Tám, ông không nói câu nào quá lời với nhà hàng xóm mà ông chỉ yêu cầu vặn nhỏ loa xuống để cho ông nghỉ ngơi.

"Tôi biết mình không được cấm họ hát hò nên tôi cũng chỉ nhắc họ vặn nhỏ loa thôi. Còn việc tôi sử dụng vũ khí trái phép sẽ bị xử lý tôi cũng sẽ chấp hành", ông Tám nhấn mạnh.

Về việc này, cùng ngày, đại diện ấp Tân Thiện, xã Tân Phong cho rằng, ở địa phương, trước giờ ông Tám chưa xảy ra mâu thuẫn với ai.

"Lâu nay tôi cũng không nghe nói ông Tám có súng. Sự việc xảy ra có thể do ông Tám không chịu nổi tiếng nhạc quá to nên mới có xích mích như vậy", đại diện ấp Tân Thiện cho biết.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 29/6, do có mâu thuẫn cá nhân với một hộ dân gần nhà nên ông Tám đã lấy khẩu súng rulo bắn 3 phát chỉ thiên để hù dọa đối phương.

Người dân địa phương phát hiện vụ việc đã trình báo cơ quan công an để làm rõ về hành vi tàng trữ và sử dụng vũ khí trái phép của ông Tám.

Về việc này, ngày 3/7, Đại tá Trương Văn Sáng - Trưởng Công an huyện Cai Lậy xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ dùng súng rulo bắn chỉ thiên.

Hiện cơ quan Công an huyện đã lập biên bản thu giữ khẩu súng trên và chuyển hồ sơ về ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang để làm rõ nguồn gốc và có hướng xử lý tiếp theo.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP