Trong nước

Nguyên Trưởng ban nội chính Thái Bình tử vong: Vụ đâm xe khép lại?

Do ông Nguyễn Văn Điều, nguyên Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình tử vong nên cơ quan điều tra sẽ đình chỉ vụ án tai nạn giao thông xảy ra ngày 8/5, tại khu vực đường Trần Thủ Độ (TP Thái Bình).

Ngày 10/9, Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình đã thông tin về sự việc ông Nguyễn Văn Điều - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình tử vong tại quê nhà.

Theo đó, khoảng 8h30 sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Điều được gia đình phát hiện mất tích. Lực lượng chức năng cùng gia đình đã tổ chức tìm kiếm và phát hiện ông Điều tử vong tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Minh Lãng (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Khu vực phát hiện ông Điều tử vong. Ảnh: TTXVN

Trước đó, ông Nguyễn Văn Điều được xác định là người liên quan trực tiếp vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngày 8/5, tại khu vực đường Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong, TP Thái Bình khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Ngày 3/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can với ông Nguyễn Văn Điều - ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình - để điều tra hành vi "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" quy định tại khoản 2 điều 260 Bộ luật hình sự. Cơ quan điều tra cũng có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Điều.

Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, theo quy định của pháp luật, khi vụ án hình sự có bị cáo duy nhất tử vong, không có đồng phạm khác, không liên quan vụ án khác thì vụ án sẽ bị đình chỉ.

Do đó, đối với vụ án tai nạn giao thông xảy ra ngày 8/5, tại khu vực đường Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong khiến 1 người chết, 2 người bị thương mà ông Nguyễn Văn Điều đang bị khởi tố, điều tra, cơ quan điều tra sẽ đình chỉ vụ án này do ông Điều đã chết.

“Tuy nhiên, phần trách nhiệm dân sự vẫn có thể được đặt ra nếu như việc bồi thường thiệt hại giữa hai bên chưa thực hiện xong. Trường hợp ông Điều mất đi để lại di sản, những người thừa kế của ông ấy có trách nhiệm phải bồi thường thiệt hại cho người bị hại, sau khi bồi thường mà còn mới chia thừa kế theo quy định pháp luật” – luật sư Cường nêu ý kiến.

Luật sư Cường nhận định, đây là vụ việc đáng tiếc phải xuất phát chỉ vì một vụ tai nạn giao thông, lỗi vô ý để rồi dẫn đến tan nát một sự nghiệp, mất hết chức vụ dẫn đến việc ông Điều nghĩ quẩn.

“Rất nhiều người buồn và thương tiếc cho ông Điều nhưng nếu cái chết của ông Điều là do tự tử thì cũng cho thấy sự bế tắc, không lối thoát, không biết cách tự cân bằng cuộc sống của mình. Đây là một hành động hết sức bất ngờ khi ông ấy còn nhiều sự lựa chọn khác, cánh cửa tương lai hạnh phúc, sự nghiệp chưa phải là đã khép lại hoàn toàn.

Với một người bản lĩnh chính trị kiên cường, có ý chí nghị lực trong cuộc sống, những biến cố đó chưa phải là quá nghiêm trọng. Với án tai nạn giao thông chưa chắc ông Điều đã bị phạt tù giam. Trường hợp ông Điều mất hết chức vụ vẫn có thể làm được nhiều việc khác có ích cho xã hội. Việc một người có địa vị, hiểu biết, có bản lĩnh chính trị, có học thức lại nghĩ quẩn cũng là một điều đáng tiếc và đáng suy ngẫm” – luật sư Cường nêu ý kiến.

Tác giả: Tâm Đức

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP