Kinh tế

Nguyên Tổng thư ký Quốc hội được đề cử làm Thành viên HĐQT Vinamilk

Ông Nguyễn Hạnh Phúc được Hội đồng quản trị (HĐQT) của Vinamilk đề cử làm thành viên độc lập cho nhiệm kỳ mới 2022 - 2026.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (mã chứng khoán: VNM) vừa công bố danh sách ứng viên để bầu làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 - 2026.

Đáng chú ý, HĐQT Vinamilk giới thiệu ông Nguyễn Hạnh Phúc để bầu làm thành viên độc lập. Ông Phúc sinh năm 1959, từng làm Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh rồi Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình. Từ năm 2011 đến năm 2021, ông Nguyễn Hạnh Phúc làm Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội rồi nghỉ hưu.

Nguyên Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc (Ảnh: Quochoi.vn).

Ngoài ra, danh sách để bầu HĐQT mới của Vinamilk không có tên bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch hiện tại của công ty. Như vậy, chắc chắn Vinamilk sẽ có Chủ tịch HĐQT mới sau đại hội cổ đông tới đây. Ngoài ra, bà Tâm cũng sẽ thôi làm Chủ tịch HDBank khi cũng không có tên trong danh sách bầu HĐQT nhiệm kỳ mới của ngân hàng này.

Ngoài hai thay đổi trên, HĐQT dự kiến của Vinamilk không thay đổi so với nhiệm kỳ trước. Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cũng như đại diện các nhóm cổ đông lớn gồm Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), F&N, Platinum Victory tiếp tục tham gia HĐQT công ty.

Năm nay, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu hơn 64.000 tỷ đồng, tăng 5% so với 2021. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế dự kiến giảm 8% còn 9.770 tỷ đồng. Vinamilk tiếp tục duy trì truyền thống trả cổ tức tiền mặt cao cho cổ đông với mức dự kiến 3.850 đồng/cổ phần. Tổng giá trị cổ tức chi trả cho cổ đông là hơn 8.000 tỷ đồng, tương đương hơn 80% lợi nhuận.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu VNM hiện được giao dịch ở mức 77.000 đồng/cổ phiếu. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của Vinamilk giảm gần 10%, cao hơn mức giảm của thị trường chung.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP