Thế giới

Nguyên Thủ tướng Lào Sisavath Keobounphanh từ trần

Đại tướng Sisavath Keobounphanh, nguyên Thủ tướng Lào, là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho việc xây dựng Quân đội nhân dân Lào.

Đại tướng Sisavath Keobounphanh (Xỉ-xa-vạt Kẹo-bun-phăn), nguyên Thủ tướng Lào, nguyên Chủ tịch Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước đã từ trần hôm nay (12/5), hưởng thọ 92 tuổi.

Nguyên Thủ tướng Lào- Đại tướng Sisavath Keobounphanh.

Đại tướng Sisavath Keobounphanh (1/5/1928-12/5/2020) quê quán tại xã Muenagpua, huyện Xamneua (Sầm Nưa), tỉnh Huaphanh, trong một gia đình nông dân.

Năm 20 tuổi, ông tham gia quân đội Latsavong, tiền thân của Quân đội nhân dân Lào để đấu tranh giành lại độc lập cho đất nước từ tay thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Đại tướng Sisavath Keobounphanh là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho việc xây dựng Quân đội nhân dân Lào. Ông từng giữ chức Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Lào, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ, Đô trưởng Vientiane, Bộ trưởng Nông Lâm, Thủ tướng chính phủ, Chủ tịch Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước và nghỉ hưu năm 2011.

Truyền thông Lào hôm nay có nhiều bài viết khẳng định: “Đại tướng Sisavath Keobounphanh từ trần, đất nước Lào mất đi một người anh hùng vĩ đại của dân tộc”./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP