Pháp luật

Nguyên nhân người dân và công nhân dự án thủy điện Mây Hồ xô xát làm 8 người bị thương

Lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa cho biết, chính quyền địa phương đang tích cực điều tra, xử lý vụ việc người dân và nhóm công nhân Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ xô xát.

Trưa 15/3, lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc mâu thuẫn dẫn đến xô xát giữa người dân tại địa bàn xã Ngũ Chỉ Sơn và nhóm công nhân xây dựng thuộc Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ, chính quyền địa phương đã khẩn trương có mặt để đảm bảo công tác an ninh trật tự.

Trong sáng nay, một vị phó thường trực UBND thị xã Sa Pa vào làm việc trực tiếp tại xã Ngũ Chỉ Sơn để làm rõ, giải quyết vụ việc trên. Hiện Công an thị xã Sa Pa cũng đang phối hợp điều tra.

Nói về nguyên nhân sự việc, lãnh đạo thị xã Sa P cho biết, do mâu thuẫn liên quan đến đền bù, giải phòng mặt bằng tại dự án thuỷ điện Mây Hồ.

Vào cuối năm 2019, UBND thị xã Sa Pa đã thu hồi đất của 45 hộ dân trong xã Ngũ Chỉ Sơn để thực hiện dự án thủy điện này.

Trước đó, vào khoảng14h15 phút cùng ngày, tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn đã xảy ra vụ xô xát đánh nhau gây thương tích, giữa một số công dân của xã Ngũ Chỉ Sơn với công nhân thuộc Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ .

Lúc này, một số công dân ngăn cản việc thi công dự án thủy điện Mây Hồ và hành hung nhóm công nhân của Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ. Vụ việc làm 8 người bị thương.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP