Giải trí

Nguyên nhân MC Thành Trung từ chối dẫn show của Tạ Bích Loan

Khi nhận lời mời dẫn chương trình của Tạ Bích Loan, MC Thành Trung cũng nhận được lời mời dẫn một chương trình thiếu nhi tại VTV2. Sau nhiều ngày đắn đo, anh quyết định lựa chọn VTV2.

Xuất hiện trong chương trình “Muôn màu showbiz”, MC Thành Trung đã chia sẻ thẳng thắn về những phản hồi tiêu cực của khán giả dành cho anh cũng như hành trình khởi nghiệp làm MC không hề dễ dàng.

Bén duyên nghiệp dẫn khi làm MC quán cà phê

MC Thành Trung tâm sự về quãng đời khởi nghiệp của mình với giọng điệu trầm ngâm. Anh kể: “Lần đầu tôi dẫn chương trình là năm 2003, tại Vọng Quán, một quán cà phê ca nhạc. Tại đó, anh Xuân Bắc và Tự Long đã từng thành công với vai trò người dẫn chương trình. Sau đó, các anh ấy trở thành ngôi sao và không còn thời gian nữa.

MC Thành Trung trong vai trò khách mời của chương trình "Muôn màu showbiz"

Anh Xuân Bắc biết tôi qua một hội diễn không chuyên, nên gọi tôi đi làm thử. Khi đó, tôi còn chưa học Đại học, nhưng tôi đánh liều nhận lời, cầm mic dẫn chương trình như đúng rồi. Tất nhiên nó lúc đầu nó chưa hay, nhưng sau một vài tháng bắt đầu tốt hơn. Cái bóng của anh ấy quá lớn, nhưng tôi đã có thể trở thành người dẫn thứ 3 trong số những người thành công ở Vọng Quán.

Tôi cũng không thể ngờ rằng mình khởi nghiệp dẫn chương trình ở một quán cà phê ca nhạc, nơi người ta chỉ ngồi bằng những cái ghế nhựa nhỏ, uống cà phê và đăng ký tự lên hát. Rồi đến một ngày lại được đứng trên sân khấu trong một chương trình ca nhạc lớn nhất”.

Sau đó, đến khi thành danh với vai trò là một diễn viên hài quen thuộc trong chương trình “Gặp nhau cuối tuần”, Thành Trung biết rằng con đường dài mà anh muốn theo đuổi là nghề MC. Và anh quyết định một lần nữa thử thách sự liều lĩnh của chính mình, dấn thân sang lĩnh vực dẫn chương trình.

“Thời điểm Gặp nhau cuối tuần kết thúc, rất nhiều người muốn tôi là diễn viên hài, nhưng tôi nghĩ rằng có lẽ vai trò diễn viên hài đến đây với tôi là đủ, vì con đường phía trước khá mờ mịt, không còn sân chơi cho diễn viên hài nữa nên tôi quyết định rẽ. Tôi là người ít tuổi nhất trong số những người thành công nhất của diễn viên hài phía Bắc, nhưng tôi vẫn nghĩ mình phải lựa chọn con đường khác.


Lúc đó, con đường mù mịt lắm, không bao giờ tôi nghĩ mình sẽ được dẫn Hòa âm ánh sáng, hay được đứng trên chương trình Bài hát Việt. Tôi làm những chương trình rất nhỏ, từ Thể thao TV, Bóng đá TV… Tôi làm không phải để mình được là ai, tôi làm để làm nghề đã. Nếu không có những sáng dậy sớm từ 5h30, 6h30 đến trường quay chuẩn bị kịch bản để làm Cà phê sáng trực tiếp, tôi sẽ không bao giờ có được sự nhạy bén khi lên sóng truyền hình trực tiếp” – MC Thành Trung cho biết.

Từ chối dẫn chương trình của Tạ Bích Loan

Trong thời điểm ấy, MC Thành Trung chú trọng đến những show vừa sức mình, không ham làm những show có tiếng vì nhận thức được rằng mình chưa đủ kinh nghiệm. Anh chia sẻ: “Tôi đã từng nhận được lời mời dẫn chương trình của chị Tạ Bích Loan cách đây gần chục năm. Song song với đó, lại có lời mời cho tôi dẫn chương trình thiếu nhi Lực sĩ tí hon tại kênh VTV2. Tôi suy nghĩ 3 đêm và quyết định lựa chọn chương trình tại VTV2.

Nguyên nhân vì sao? Thứ nhất, đó là chương trình thiếu nhi nên sẽ hợp với mình hơn. Thứ hai, đó là chương trình ít người theo dõi, nếu sai sót, mình có thể sửa được. Thứ ba, mình sẽ được làm quen với truyền hình, với mọi thứ với một áp lực nhỏ hơn. Tại sao không làm, trong khi rõ ràng mình chưa trang bị đầy đủ kiến thức của một người dẫn chương trình. Tôi từ chối lời mời đó để nhận lời của VTV2 và cho đến ngày hôm nay, tôi không hề ân hận về điều đó”.

Mong muốn trở thành MC đa dạng nhất

Trước câu hỏi về những chỉ trích của khán giả khi tham gia dẫn chương trình The Remix – Hòa âm ánh sáng, MC Thành Trung thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình. Anh cho biết: “Đứng trước những phản hồi tiêu cực, áp lực rất lớn. Sau đêm thứ nhất và đêm thứ hai đã có rất nhiều chuyện xảy ra khiến tôi thực sự mệt mỏi. Nhưng tôi phải cám ơn những ngày mình thi đấu thể thao đã cho tôi một thể lực tốt. Khi có sức khỏe, tinh thần của mình cũng luôn giữ được sự tỉnh táo và dám đối mặt.

MC Thành Trung từng bị chỉ trích khi dẫn chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng

Tôi dám dũng cảm đọc, xem những phản hồi mà khán giả dành cho mình để nhìn rõ điều gì mình chưa được và điều gì mình chưa làm hài lòng khán giả truyền hình về số đông. Tôi đúc kết ra được nhiều vấn đề và đến khi kết thúc show The Remix, tôi đã nhận được những lời khen. Trước là từ phía truyền thông và quan trọng nhất là từ phía ê-kip, những người làm việc với mình. Tôi cảm thấy may mắn vì đã vượt qua được chính mình. Đó là câu trả lời cho tất cả mọi việc vì mọi người không ai nghĩ tôi có thể làm được một show ca nhạc lớn đến vậy”.

Bên cạnh đó, anh cùng bày tỏ mong muốn được trở thành một MC đa năng. MC Thành Trung chia sẻ: “Trong nghệ thuật hay nghề MC cũng vậy, chúng ta luôn phải có sự khác biệt hoặc màu sắc của riêng mình mới có thể tồn tại. Tôi không nhất thiết phải trở thành MC xuất sắc nhất, nhưng sẽ là người MC đa dạng nhất trong những chương trình mà tôi có thể tiếp cận”.

Tác giả bài viết: Dương Di

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP