Trong tỉnh

Nguyên nhân không phạt người mua ngoại tệ ở Nghệ An

Những người mua ngoại tệ, vàng miếng không biết tiệm vàng Hùng Việt và Trường Thắng không có giấy phép giao dịch 2 loại hàng hóa này nên không bị phạt.

Ngày 9/12/2018, tờ Công an Nghệ An dẫn lời lãnh đạo công an tỉnh này lên tiếng lý giải vì sao không xử phạt người mua ngoại tệ, vàng miếng tại hai tiệm vàng bị xử phạt về hành vi mua bán, trao đổi ngoại tệ, vàng miếng trái phép tại thị xã Thái Hòa.

Theo đó, những người mua ngoại tệ, mua vàng khai không biết cửa hàng vàng bạc Hùng Việt và cửa hàng vàng bạc Trường Thắng không có giấp phép thu đổi ngoại tệ, không có giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng.

Những người này không cố ý mua ngoại tệ, vàng miếng với tổ chức, cá nhân không có giấy phép được bán, do vậy Công an tỉnh không đề xuất xử phạt.

Đối với tiệm vàng Hùng Việt do bà Trần Thị Việt (trú tại khối Tân Thành, phường Hòa Hiếu, Thị xã Thái Hòa) làm chủ, ngày 17/9/2018 cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện bà Việt đang bán 1 tờ ngoại tệ (đôla Mỹ) mệnh giá 100 USD cho khách hàng là anh Nguyễn Viết Phúc và bán 1 miếng vàng SJC (10 chỉ) cho ông Trần Trọng Tuấn cùng trú tại Thị xã Thái Hoà.

Tiệm vàng Trường Thắng.

Do Cửa hàng vàng bạc Hùng Việt không xuất trình được giấy phép thu đổi ngoại tệ và giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng nên Công an Thị xã Thái Hòa đã lập biên bản kiểm tra và tạm giữ tờ ngoại tệ, miếng vàng SJC nói trên để xác minh, làm rõ.

Sau khi bị cơ quan chức năng bắt quả tang, người phụ nữ này đã thành khẩn khai báo, được áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ và hiện đã chấp hành nộp phạt số tiền 100 triệu đồng.

Đối với tiệm vàng Trường Thắng do chị Hồ Thị Thu Hương (30 tuổi, ngụ khối Tân Thành, P. Hòa Hiếu, Thị xã Thái Hòa) làm chủ, ngày 27/9/2018, lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện nhân viên của cửa hàng bán 2 tờ tiền ngoại tệ có mệnh giá 100 USD cho 2 khách hàng là anh Hà Văn Long và anh Vi Văn Thỏa đều trú tại huyện Nghĩa Đàn và bán 1 miếng vàng SJC (10 chỉ) cho anh Nguyễn Cảnh Trường trú tại Thị xã Thái Hòa.

Do Cửa hàng vàng bạc Trường Thắng không xuất trình được giấy phép thu đổi ngoại tệ và giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng nên Công an Thị xã Thái Hòa đã lập biên bản kiểm tra và tạm giữ 2 tờ ngoại tệ, 1 miếng vàng nói trên.

Tác giả: Ngọc Mai (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP