Thể thao

Nguyên nhân khiến tuyển thủ Indonesia bị đuổi về nước

Hậu vệ 22 tuổi Nurhidayat Haji Haris vi phạm các quy định liên quan đến chế độ ăn uống và khiến HLV Shin Tae-yong tức giận.

Theo Bola, trợ lý huấn luyện viên Nova Arianto của tuyển Indonesia cho biết HLV Shin Tae-yong rất kỷ luật trong vấn đề ăn uống của các cầu thủ. Nurhidayat được cho là làm trái ý của HLV Shin, khi không thích ăn những thực phẩm chứa nhiều protein.

"Một trong những hình thức kỷ luật của Nurhidayat có liên quan đến chế độ ăn uống của cậu ấy. Khi Nurhidayat được yêu cầu ăn nhiều thức ăn chứa protein, cậu ấy đã không làm theo", ông Nova nói.

Nurhidayat từng là đội trưởng U19 Indonesia. Ảnh: Bola.

Ông Nova giải thích rằng việc Nurhidayat làm trái ý ban huấn luyện diễn ra công khai, khi đi ăn chung với đồng đội. "Đó không phải là một bí mật, bởi cậu ấy ăn ở bàn ăn. Cậu ấy không muốn tuân theo chỉ đạo của ban huấn luyện về thức ăn. Chúng tôi luôn chú ý đến lượng thức ăn của các cầu thủ trong đội", ông Nova chia sẻ.

Trợ lý ban huấn luyện Indonesia cho biết Nurhidayat còn vi phạm các hình thức kỷ luật khác, ngoài chế độ ăn uống, nhưng không tiết lộ thêm. Cầu thủ này đã bị đuổi về Indonesia hôm 1/6, và hiện tự cách ly trong một khách sạn ở Jakarta.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Indonesia Yunus Nusi cũng đồng ý với quyết định của HLV Shin. "Chúng tôi luôn ủng hộ những gì HLV Shin đang làm. Những cầu thủ có hành vi vi phạm kỷ luật tất nhiên không có chỗ đứng ở đội tuyển quốc gia Indonesia. Vì vậy, mọi cầu thủ phải tiếp tục thể hiện thái độ tốt, kỷ luật và tập luyện chăm chỉ", ông Nusi.

Indonesia sẽ đối đầu với Thái Lan ở lượt trận đầu tiên ngày 3/6, tiếp đến gặp Việt Nam ngày 7/6, trên cùng sân vận động Al Marktoum. Thầy trò HLV Shin sẽ kết thúc vòng bảng với trận gặp chủ nhà UAE trên sân Zabeel ngày 11/6.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP