Đẹp

Nguyên nhân khiến 90% người giảm cân thất bại

Mặc dù đã lên kế hoạch giảm béo và cố gắng kiên trì theo đuổi mục tiêu bằng cách tập luyện, ăn kiêng nhưng cân nặng của bạn không có bất kỳ một thay đổi nào thậm chí luôn rình rập đi lên, vì sao vậy?

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến việc giảm cân

Thiếu ngủ, thức khuya là nguyên nhân ảnh hưởng số 1 tới việc giảm cân. Nếu điều này xảy ra thường xuyên và liên tục thì dù cố gắng đến mấy cân nặng cũng sẽ không thay đổi. Theo nghiên cứu, những phụ nữ ngủ ít hơn 4 tiếng sẽ ăn thêm 300 calo và 21g chất béo vào ngày hôm sau.

Ảnh minh họa

Hoặc dù bạn ngủ đủ 8 tiếng nhưng luôn cảm thấy đói là do chất lượng giấc ngủ của bạn kém. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến giấc ngủ kém hiệu quả như căng thẳng quá mức, caffein hay ánh sáng nhân tạo bao gồm ánh sáng từ TV, màn hình máy tính hoặc ngủ với đèn bàn, có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Thiếu protein

So với người ăn kiêng bình thường, những người ăn gấp đôi lượng protein mỗi ngày có hiệu quả giảm cân hơn, đồng thời duy trì được nhiều cơ và sử dụng hiệu ứng sinh nhiệt để tiêu hóa protein trong cơ thể.

Ảnh minh họa

Tùy theo nhu cầu ăn bao nhiêu để giảm cân, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung một lượng protein phù hợp theo trọng lượng cơ thể, lượng tiêu thụ 1 pound (khoảng 0,45kg) trọng lượng cơ thể nên đạt từ 0,5g đến 1g protein, đặc biệt là ức gà, trứng, sữa chua Hy Lạp, thực phẩm giàu protein như đậu nành, hạt diêm mạch và sữa.

Uống quá ít nước

Ảnh minh họa

Giống như quá trình tiêu hóa protein, cơ thể sản sinh nhiệt để nước bạn uống đốt cháy nhiều calo hơn trong khi vẫn duy trì lượng nước cần thiết cho cơ thể. Lượng nước khuyến nghị hàng ngày cho mỗi người có thể được tính theo công thức sau: nhân trọng lượng cơ thể (kg) với 0,6 và chia cho 15 để tính lượng nước hàng ngày (lít).

Từ bỏ hoàn toàn carbs và chất béo trong chế độ ăn

Ảnh minh họa

Việc cắt bỏ hoàn toàn carbs và chất béo ra khỏi khẩu phần ăn đang được chị em nhầm tưởng là cách nhanh nhất để giảm mỡ trong cơ thể, nhưng sự thật hoàn toàn không phải như vậy. Carbs và chất béo là những chất dinh dưỡng cần thiết, nhất là đối với các bạn nữ. Trên thực tế, bạn không nhất thiết phải kiêng hoàn toàn carbs và chất béo để giảm cân. Thay vào đó, bạn có thể chọn các loại ngũ cốc thô có hàm lượng calo và GI thấp như gạo lứt, yến mạch, hạt diêm mạch, bí ngô, khoai tây tím, mì ống... hoặc nguồn chất béo tốt từ cá hồi, các loại hạt, dầu olive...

Không đảm bảo lượng dinh dưỡng cần có trong mỗi bữa ăn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khởi đầu ngày mới với một bữa sáng giàu protein là cách tốt nhất để giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Khi có đủ năng lượng, não bộ không bị kích thích bởi cảm giác thèm ăn, hạn chế được tình trạng ăn vặt không kiểm soát, đồng thời bạn có đủ sức để kéo dài thời gian tập luyện lấy lại vóc dáng hoàn hảo.

Ảnh minh họa

Thực phẩm bổ sung dạng bột đông khô cũng có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Với thành phần được chiết xuất cô đặc từ những loài thực vật giàu vitamin và khoáng chất như cỏ linh lăng, ngò tây, cải xoong, nấm men hoặc nguồn đạm dồi dào từ các loại ngũ cốc như đậu nành, lúa mì, đậu Hà Lan, cơ thể sẽ được bồi đắp dưỡng chất mà không cần nạp nhiều đồ ăn. Đặc biệt, thực phẩm bổ sung đạm từ thực vật không chứa chất béo bão hòa còn thích hợp với những người ăn kiêng.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP