Pháp luật

Nguyên nhân ban đầu hai nạn nhân tử vong trong đám cháy ở Đê La Thành

Cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân ban đầu về cái chết của hai nạn nhân trong vụ cháy ở đường La Thành (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội).

Như tin đã đưa, gần 18h ngày 17/9, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở khu vực gần cổng Bệnh viện Nhi Trung ương (Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội). Sơ bộ, có 19 căn nhà bị cháy, gồm 31 hộ với 99 nhân khẩu chịu thiệt hại từ vụ hỏa hoạn.

Ngày 21/9, cơ quan chức năng phát hiện hai thi thể người trong đống đổ nát của khu nhà trọ phía sau đường La Thành. Hai thi thể bước đầu được xác định là người lớn và có khả năng là một nam, một nữ.

Theo một nguồn tin của PV, qua kết quả pháp y tử thi, ban đầu nhận định 2 nạn nhân gồm 1 nam và nữ và nguyên nhân tử vong do ngạt khí CO. Những phần còn lại của cơ thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, không phát hiện dấu vết của ngoại lực tác động.

Hai thi thể trên nghi là người nhà của bênh nhân đang điều trị trong bệnh viện Nhi Trung ương do có một bệnh nhân quê Phú Thọ đang điều trị nhưng cách đây 4-5 ngày không thấy người thân đến chăm sóc.

Ngày 22/9, phía Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin, tại bệnh viện có một trường hợp bệnh nhi 2 tháng tuổi (quê Phú Thọ) bị suy phổi do sinh non đang nằm điều trị ở bệnh viện nhưng 4 ngày nay không có người thân tới chăm sóc. Hiện Cơ quan công an xét nghiệm ADN để tìm xem có mối quan hệ huyết thống với 2 nạn nhân hay không.

Ở một diễn biến khác, bà Trinh (quê Thanh Sơn, Phú Thọ) người thân của bệnh nhi 2 tháng tuổi nói trên đã xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để tìm con là chị Lành và anh Tính cùng trú ở phố Khánh, thị Trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn. Hai vợ chồng anh Tính đưa con xuống Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị được khoảng 10 ngày nhưng nay không liên lạc được. Ngoài ra, bà Trinh cũng đã nhận ra chiếc vòng của con gái khi làm việc với cơ quan công an.

Liên quan đến vụ việc, ông Đinh Công Hiện - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) cho biết hai nạn nhân trong vụ cháy là chị Hà Thị Lành và chồng là anh Tạ Văn Tính (cùng SN 1976, trú tại thị trấn Thanh Sơn) xuống Hà Nội chăm sóc con.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tác giả: THANH HÀ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Đê La Thành ,cháy nhà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP