Thể thao

Nguyên Mạnh và cơn ác mộng mang tên Indonesia

Với Nguyên Mạnh, mỗi cuộc chạm trán với Indonesia giống như một cơn ác mộng thực sự và là cái "dớp" của thủ thành người Nghệ An...

"Tôi thấy buồn và thất vọng với bản thân về chiếc thẻ đỏ phải nhận, đẩy các đồng đội của mình vào thế khó. Lên đội tuyển với những áp lực của một giải đấu lớn, đôi khi tôi không là chính mình. Thật ra đấy cũng đơn giản chỉ là phản xạ bình thường khi đội bạn chủ động chơi xấu, trong một khoảnh khắc mình không kiểm soát được thành ra như vậy...", Nguyên Mạnh không giấu được buồn bã chia sẻ sau khi phải nhận chiếc thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về với Indonesia.

So với trận đấu ở lượt đi tại Pakansari, Nguyên Mạnh gần như có một ngày làm việc khá nhàn nhã ở lượt về. Trong phần lớn thời gian trận đấu với Indonesia, thủ thành của SLNA chỉ phải đối mặt với 2 cú sút trúng đích của cầu thủ đối phương. Nhưng vào thời điểm quyết định, khi ĐTVN dồn đội hình lên tấn công, để tìm kiếm bàn thắng, Nguyên Mạnh lại mắc lỗi khi phán đoán sai tình huống từ pha tạt bóng không có gì nguy hiểm của Boaz, trước khi hậu vệ Đình Đồng giật mình phá bóng về lưới nhà giúp Indonesia mở tỷ số trận đấu.


Nguyên Mạnh có một phần trách nhiệm trong bàn thua đầu tiên của ĐTVN. Ảnh: Hải Đăng.

Thế nhưng, bàn thua vẫn chưa kết thúc một tối "thảm họa" của Nguyên Mạnh ở Mỹ Đình. Phút 74, sau tình huống nhảy lên cản phá bóng trên không, thủ thành của SLNA bị tiền đạo đội bạn đè lên người và có hành động cùi chỏ. Và trong khoảnh khắc thiếu kiểm soát, Nguyên Mạnh đã ra chân trả đũa lại đối phương, nhận thẻ đỏ rời sân đẩy ĐTVN thi đấu 10 chống 11 trong những phút còn lại với thủ môn "bất dắc dĩ" là trung vệ Ngọc Hải.

Dù sau khi Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ rời sân, ĐTVN trong tình thế thiếu người đã chơi rất hay và lội ngược dòng thắng lại 2-1, đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ. Tuy nhiên, việc thi đấu mà không có người bảo vệ khung thành đúng nghĩa, ĐTVN đã phải nhận thêm bàn thua nữa từ chấm 11m trong hiệp phụ, qua đó dập tan hy vọng vào chung kết AFF Cup 2016.


Quế Ngọc Hải trở thành thủ môn bất đắc dĩ sau khi Nguyên Mạnh bị truất quyền thi đấu. Ảnh: Hải Đăng.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Nguyên Mạnh có những "ám ảnh" khi gặp Indonesia. Cách đây 2 năm, cũng tại sân Mỹ Đình trong trận đấu mở màn AFF Cup 2014, thủ thành xứ Nghệ cũng mắc sai lầm nghiêm trọng bắt hụt bóng, khiến Indonesia quân bình 2-2, đánh rơi chiến thắng ở phút cuối của ĐTVN.

Đúng 2 năm sau cơn ác mộng mang tên Indonesia tại Mỹ Đình lại ùa về với Nguyên Mạnh. Thế nhưng nỗi buồn lần này thậm chí còn lớn hơn, khi chiếc thẻ đỏ lãng xẹt của Mạnh gián tiếp khiến giấc mơ vào chung kết AFF Cup 2016 của ĐTVN bị tan vỡ.

Dù có những sai sót đáng trách nhưng Nguyên Mạnh vẫn được đánh giá là thủ thành xuất sắc nhất của BĐVN thời điểm hiện tại. Thậm chí, chính giới truyền thông và các thành viên Indonesia nhiều lần khẳng định: "Thủ thành SLNA là 50% sức mạnh của ĐTVN".

Hy vọng sau "cơn ác mộng" trong trận đấu với Indonesia, Mạnh sẽ đứng dậy và trở lại mạnh mẽ, như cách thủ thành này từng vượt qua và thể hiện 2 năm trước!

Video: Tình huống khiến Nguyên Mạnh lĩnh thẻ đỏ

Tác giả bài viết: Phương Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP