Thể thao

Nguyên Mạnh nói gì về cơ hội trở lại ĐTQG Việt Nam?

Vừa trở lại sân cỏ sau thời gian dài bị chấn thương, thủ thành Nguyên Mạnh đã có màn trình diễn xuất thần góp công lớn vào thắng lợi 2-0 của SLNA trước đội khách Quảng Nam. Nếu cứ thể hiện như trận đấu vừa qua, ngày trở lại ĐTQG của Nguyên Mạnh có lẽ không còn xa.

Olaha là cầu thủ được bầu chọn hay nhất trận SLNA – Quảng Nam với 1 bàn thắng tuyệt đẹp, Phan Văn Đức vẫn thi đấu ổn định và là người ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà trong cuộc tiếp đón Quảng Nam tại vòng 1 V.League. Thế nhưng, người được săn đón nhiều nhất sau trận đấu lại là thủ thành Nguyên Mạnh, người đã có màn trở lại xuất thần sau chuỗi ngày dài đằng đẵng rời xa sân cỏ.

HLV Nguyễn Đức Thắng gây nên bất ngờ lớn khi quyết định cho Trần Nguyên Mạnh ra sân ngay tại vòng 1 V.League. Trước trận đấu này, chẳng ai dám nghĩ Nguyên Mạnh đã sẵn sàng. Với chấn thương gãy tay phải nghỉ hơn 1 năm. Nguyên Mạnh không nên mạo hiểm thi đấu trong một trận đấu mang tính đối kháng cao ngay ở đầu mùa giải. Sự xuất hiện của Nguyên Mạnh trên sân Vinh trong buổi chiều ngày 23/02 khiến NHM xứ Nghệ không khỏi bồi hồi. Quá lâu rồi họ mới thấy thủ quân SLNA trên sân bóng, trong thâm tâm, ai cũng hy vọng Nguyên Mạnh sẽ thi đấu đạt tròn vai rồi từ từ lấy lại cảm giác bóng như trước đây.

Nguyên Mạnh bỗng nhiên chơi xuất thần dù phải nghỉ thi đấu hơn 1 năm

Tuy nhiên, 90 phút trên sân Vinh, Nguyên Mạnh thể hiện phong độ cứ như thể chấn thương chưa từng đến với anh, thời gian nghỉ ngơi 1 năm dường như chưa từng xảy ra với thủ quân đội bóng xứ Nghệ.

Đội khách Quảng Nam có hiệp đấu đầu tiên khá bế tắc, họ không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi đã bị dẫn 2 bàn, đoàn quân của ông Hoàng Văn Phúc chẳng còn gì để mất đã đẩy cao đội hình trong hiệp 2 và tạo được khá nhiều cơ hội ngon ăn.
Trong hiệp 2 trận đấu, Nguyên Mạnh có 2 lần bay người cản phá khiến các chân sút Quảng Nam nản lòng. Với sự xuất sắc của thủ thành gốc Đô Lương, Quảng Nam đã không thể có được bàn thắng sau 90 phút trên sân Vinh.

Sự chú ý đổ dồn về Nguyên Mạnh sau trận đấu giữa SLNA và Quảng Nam

“Tôi nhớ không nhầm hình như Nguyên Mạnh đã không thi đấu hơn 1 năm vừa qua. Những gì Mạnh thể hiện sau chấn thương dài ngày như hôm này quả thực là rất đáng khen. Thực sự tôi ấn tượng với màn trình diễn này của Nguyên Mạnh”. HLV Hoàng Văn Phúc của đội Quảng Nam chia sẻ sau trận đấu.

Chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng Nguyên Mạnh vẫn chơi ấn tượng. Khi được hỏi về mục tiêu phía trước, thủ quân của SLNA chia sẻ: “Tôi nỗ lực hằng ngày để cùng SLNA thi đấu tốt ở chặng đường phía trước của V.League 2019. Hiện tại tôi chỉ mới đạt 90% phong độ vốn có và sẽ cố gắng đạt đủ 100% trong thời gian ngắn nhất có thể”.

Nói về cơ hội trở lại ĐTQG, Mạnh cho biết: “Quãng thời gian bị nghỉ thi đấu vì chấn thương đã lấy đi nhiều cơ hội của bản thân, tôi luôn cảm thấy nhớ ĐTQG. Hiện tại ĐTVN có nhiều thủ môn giỏi, tuy nhiên, tôi luôn nỗ lực hết mình và chờ đợi cơ hội mới sẽ đến với mình trong thời gian tới”.

Tác giả: Phan Quang Huy

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

  Từ khóa: Nguyên Mạnh ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP