Giáo dục

Nguyễn Hoàng Cường trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2018

Nguyễn Hoàng Cường chính thức là Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 khi giành được tổng số 240 điểm.

Sáng nay (2/9) diễn ra trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 để tìm ra quán quân cho chiếc vòng nguyệt quế.

Sau 52 cuộc thi tuần, tháng và quý, cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 đã chọn được 4 nhà leo núi xuất sắc.

Đó là các thí sinh: Nguyễn Hữu Quang Nhật (trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), Chu Quang Trường (trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP HCM), Nguyễn Hoàng Cường (trường THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh), Lê Thanh Tân Nhật (trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

4 thí sinh lọt vào vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18

Ở phần thi Khởi động, thí sinh Lê Thanh Tân Nhật đã giành được 60 điểm. Nguyễn Hữu Quang Nhật đã giành được 70 điểm.

Vượt lên 3 thí sinh trong vòng chung kết, cậu học trò đến từ TP HCM Chu Quang Trường trả lời hết gói câu hỏi 12 câu và đạt được 90 điểm.

Tuy nhiên, cũng ở phần thi này, thí sinh Nguyễn Hoàng Cường đã trả lời 11 câu, nhưng chỉ giành được 50 điểm.

Ở phần thi Chướng Ngại vật, Quang Trường trả lời đúng là về Trí tuệ Nhân tạo và giành được 60 điểm nên em nâng tổng số điểm lên thành 150 điểm, vượt xa các đối thủ còn lại.

Đến với phần thi Tăng tốc, cả 3 thí sinh Quang Nhật, Quang Trường, Hoàng Cường đều bứt phá ghi điểm. Kết thúc phần thi này, mỗi em đều nâng tổng số điểm của mình lên 150 điểm. Còn thí sinh Tân Nhật chỉ đạt được 100 điểm.

Nguyễn Hoàng Cường chính thức trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18

Phần thi cuối cùng là Về đích. Thí sinh đầu tiên đến với phần thi này là Tân Nhật. Em lựa chọn gói câu hỏi 80 điểm. Quang Nhật lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm. Quang Trường lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm. Hoàng Cường lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm.

Với phần thi Về đích, thí sinh đến từ trường THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Hoàng Cường xuất sắc trả lời các câu hỏi nên đã nâng tổng số điểm đạt được lên 240 điểm, giành được vòng nguyệt quế trận chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 18.

Chia sẻ sau khi kết thúc cuộc thi, Hoàng Cường đã không giấu nổi cảm xúc sung sướng và vui mừng.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 ngoài vòng nguyệt quế được nhận thêm phần thưởng trị giá 35.000 USD và cúp kỷ niệm. Các thí sinh xếp thứ hai và ba lần lượt giành được số tiền thưởng là 20 triệu và 10 triệu đồng.

Theo đó, Nguyễn Hoàng Cường đã xuất sắc trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 và nhận được phần thưởng trị giá 35.000 USD.

Giải Nhì thuộc về Lê Thanh Tân Nhật với phần thưởng là 20 triệu đồng.

Hai thí sinh giành giải Ba thuộc về Nguyễn Hữu Quang Nhật và Chu Quang Trường với giá trị giải thưởng là 10 triệu đồng./.

Tác giả: Bích Lan

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP