Giáo dục

Nguyên Hiệu trưởng trường mầm non xúc phạm đồng nghiệp?

Bà Thiều Thị Hà, giáo viên trường Mầm non Đông Thanh, xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn (nguyên là Hiệu trưởng trường này) đang bị chính giáo viên của nhà trường tố có nhiều lời lẽ xúc phạm đồng nghiệp, phát ngôn phi giáo dục.

Theo đơn phản ánh của cô N.T.H. (giáo viên trường Mầm non Đông Thanh, Đông Sơn, Thanh Hóa) cho biết, bản thân cô cảm thấy vô cùng bức xúc vì bị bà Thiều Thị Hà (nguyên là Hiệu trưởng trường mầm non Đông Thanh, hiện đang là giáo viên) nhiều lần có lời lẽ xúc phạm cá nhân và gia đình mình. (Bà Hà làm hiệu trưởng trường Mầm non Đông Thanh từ năm 2013 đến tháng 3/2018. Hiện đang chờ bổ nhiệm lại).

Theo cô H., sự việc trên xuất phát từ việc cô cùng một số giáo viên khác phát hiện ra nhiều dấu hiệu bất thường trong việc thu chi tài chính của nhà trường trong nhiều năm qua, nên đã đề nghị bà Thiều Thị Hà - Hiệu trưởng trường Mầm non Đông Thanh công khai, làm rõ, nhưng không được đáp ứng.

Nguyên Hiệu trưởng trường Mầm non Đông Thanh bị tố xúc phạm, chửi bới đồng nghiệp

“Bản thân tôi (thời điểm năm 2015-2016) nằm trong Ban Giám hiệu nhà trường cũng không được biết và bàn bạc về những vấn đề liên quan tới vấn đề tài chính của nhà trường.

Nhiều lần tôi và một số giáo viên hỏi bà Hà và đề nghị hiệu trưởng công khai hoạt động thu, chi nhưng bà Hà nói rằng, tôi chỉ là Phó hiệu trưởng nên không có quyền được biết, và nếu bà ấy (Hiệu trưởng) làm sai thì sẽ chịu trách nhiệm.

Vào tháng 10/2016, trong Hội nghị cán bộ công nhân viên chức nhà trường, tôi và một số giáo viên có đề nghị bà Hà công khai tình hình tài chính thì phát hiện có nhiều nội dung có dấu hiệu không rõ ràng. Chúng tôi đã đề nghị bà Hà giải thích nhưng không nhận được câu trả lời.

"Bà Hà còn thách thức chúng tôi rằng, muốn biết thì viết đơn lên cấp trên mà hỏi. Cũng tại cuộc họp đầu năm 2017, bà Hà nhiều lần buông lời lẽ xúc phạm tôi và gia đình tôi với những ngôn từ miệt thị, chửi rủa tôi là chó, khỉ, loại hâm dở, ...”, cô H. cho biết.

Quá bức xúc với lời nói của bà Hà, cô H. làm đơn đề nghị UBND huyện, huyện ủy huyện Đông Sơn xác minh, xem xét giải quyết vụ việc, trả lại danh dự cho cô và gia đình.

Một góc trường Mầm non Đông Thanh

Theo tìm hiểu của PV, sau khi nhận được đơn phản ánh, tháng 2/2018, UBND huyện Đông Sơn có kết luận 267/KL-UBND kiểm tra, xác minh những nội dung theo kiến nghị của cô H.

Tại kết luận này, UBND huyện Đông Sơn khẳng định, bà Thiều Thị Hà, Hiệu trưởng – Bí thư chi bộ trường mầm non Đông Thanh đã có những lời lẽ đôi co, xúc phạm giáo viên: “Loại mi loại hâm loại dở, khỉ chó, khỉ đột, ăn ở với mẹ chồng không ra sao...”.

UBND huyện Đông Sơn giao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo, phối hợp với Phòng Nội vụ chỉ đạo trường Mầm non Đông Thanh tổ chức họp kiểm điểm đối với bà Hà; UBKT huyện ủy, Đảng ủy xã Đông Thanh thực hiện đúng quy trình kiểm điểm, xử lý đảng viên có sai phạm.

Về việc này, Ông Chu Quang Phúc, trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Sơn cho biết, những phát ngôn của bà Thiều Thị Hà là không thể chấp nhận được.

“Đầu tiên thì bà Hà nhận có chửi bới, xúc phạm cô H. nhưng sau đó lại nhận là không nhớ và không biết chửi bới ở đâu.

Nhưng quan điểm của tôi là không thể chấp nhận được phát ngôn đó của bà Hà với tư cách là Hiệu trưởng nhà trường khi đó. Làm rõ cái này (phát ngôn của bà Hà) chúng tôi sẽ có cách xử lý thôi”, ông Phúc nói.

Trao đổi với PV, cô H. cho biết: “Mặc dù việc cô Hà có lời lẽ xúc phạm tôi đã được xác nhận là đúng, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hề có 1 hình thức kỷ luật nào chính thức đối với cô Hà. Bản thân cô Hà cũng không hề công khai xin lỗi tôi và gia đình. Thậm chí, cô Hà còn đang được làm lại quy trình để bổ nhiệm hiệu trưởng”.

“Sắp tới tôi sẽ gửi đơn sang Cơ quan Công an để đề nghị làm rõ hành vi xúc phạm tôi của cô Hà, kính đề nghị cơ quan có thẩm quyền chỉ đạo kiểm tra, xử lý hành vi của cô Hà theo quy định của pháp luật – Cô H. cho biết thêm.

Tác giả: Quốc Huy

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP