Pháp luật

Nguyên cán bộ công an xã 'bảo kê' trường gà bị phạt tù

Ngày 3.4, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử phúc thẩm, bác toàn bộ kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm đối với 3 bị cáo nguyên là cán bộ Công an xã Tân Phú (H.Tân Châu) gồm:

Trần Tuấn Linh (nguyên trưởng công an xã) 5 năm 6 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật và nhận hối lộ; Nguyễn Hoàng Vinh (nguyên phó công an xã) 3 năm 6 tháng tù và Nguyễn Lệ Việt (nguyên công an viên) 5 năm tù cùng tội nhận hối lộ.

Ngoài 3 bị cáo nêu trên, tòa phúc thẩm còn tuyên phạt Trần Huy Trương 6 năm 9 tháng tù với tội cố ý làm hư hỏng tài sản, tổ chức đánh bạc, bắt giữ người trái pháp luật và đưa hối lộ; tuyên phạt 5 bị cáo khác với mức án từ 1 năm 3 tháng tù đến 2 năm 1 tháng tù về tội tổ chức đánh bạc, cố ý làm hư hỏng tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5.2012, Bùi Thanh Tâm tổ chức đá gà và Nguyễn Tấn Phát tổ chức lắc tài xỉu ăn tiền tại vườn cao su trên địa bàn xã Tân Phú. Để sòng bạc không bị bắt, Tâm và Phát đưa tiền hối lộ cho Nguyễn Vũ Phúc, Đội phó Đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự Công an H.Tân Châu mỗi ngày 500.000 đồng (hành vi đưa và nhận hối lộ được tách ra xử lý thành một vụ án khác).

Cuối năm 2013, do sòng bạc tổ chức không hiệu quả nên dừng hoạt động. Tháng 6.2014, hai sòng bạc trên hoạt động lại và lúc này Trần Huy Trương đứng ra nhận bảo kê. Thời gian này, Trương đưa hối lộ cho Linh, Vinh và Việt để 3 bị cáo này phớt lờ cho sòng bạc hoạt động. Chưa hết, khi người chơi “dính bẫy” vay nặng lãi tại sòng bạc, Trương 2 lần mượn còng số 8 của Linh cùng đàn em đã bắt giữ 2 anh L.N.T và N.T.T do không trả nợ đúng hạn.

Trương sử dụng còng số 8 để còng tay, đánh đập 2 người này rồi buộc viết giấy nhận nợ mới thả ra (hành vi cho mượn còng của Linh bị tòa kết tội đồng phạm bắt giữ người trái pháp luật).

Tác giả bài viết: Giang Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP