Đẹp

Nguy hiểm cho da vì thói quen đắp mặt nạ hằng ngày

Tần suất đắp mặt nạ quá dày có thể khiến làn da bị ảnh hưởng nặng nề bạn cần chú ý để phòng tránh.

Tác dụng của mặt nạ là gì?

Bạn không nên đắp mặt nạ với tần suất dày đặc. Nguồn ảnh: Internet

Đắp mặt nạ đúng cách giúp hấp thụ lượng dầu thừa, làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc nghẽn và hạn chế tình trạng viêm da. Bên cạnh đó, đắp mặt nạ dưỡng da cũng mang lại cảm giác thư giãn như được chăm sóc da chuyên nghiệp tại các spa sang trọng trong chính ngôi nhà của mình.

Có nhiều loại mặt nạ khác nhau trên thị trường hiện nay và mỗi loại mang lại những lợi ích khác nhau cho da. Một số loại mặt nạ phổ biến nhất bao gồm:

Mặt nạ giấy;

Mặt nạ dạng kem;

Mặt nạ dạng gel;

Mặt nạ bùn;

Mặt nạ đất sét.

Thành phần bên trong mặt nạ có thể bao gồm các enzym, chất chống oxy hóa và một số thành phần có hoạt tính khác. Các bác sĩ da liễu khuyến nghị có thể sử dụng mặt nạ ít nhất 1 lần mỗi tuần và nhiều nhất là mỗi ngày lần 1 lần.

Không nên đắp mặt nạ dưỡng da hằng ngày

Theo nghiên cứu từ chuyên trang sắc đẹp Bazaar, trừ khi bạn gái sở hữu một làn da khỏe mới có thể sử dụng mặt nạ hàng ngày.

Bởi lẽ, nhiều loại mặt nạ dưỡng da trên thị trường hiện nay thường hay chứa chất axit glycolic (một loại AHA) hoặc axit có tính bào mòn làn da. Đây tuy là những loại chất rất tốt trong việc bảo vệ làn da tươi sáng nhưng nếu lạm dụng quá đà sẽ mang đến một hiệu quả ngược lại như làm hư tổn lớp màng bảo vệ da khiến làn da trở nên nhạy cảm, sưng đỏ và bị tróc vẩy.

Đối với làn da dầu, việc đắp mặt nạ hàng ngày có thể là lý do gây nên mụn nhiều hơn. Lý do là bởi mặt nạ có tính năng khóa ẩm tốt, vì vậy khi đắp mặt nạ, lỗ chân lông ở làn da sẽ bị bít lại, tích nhờn gây nhiễm khuẩn cho làn da.

Lời khuyên đến từ các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyên rằng, trước khi đắp mặt nạ, các chị em phụ nữ cần đọc kỹ các thành phần trên bao bì. Tránh sử dụng các loại mặt nạ có chứa hoạt chất mà bản thân dị ứng.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, sử dụng mặt nạ chuẩn là khoảng từ 2 đến 3 lần/tuần. Mỗi khi đắp mặt nạ khoảng 15 – 20 phút, lưu ý không nên đắp mặt nạ quá lâu, khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, gây ra hiện tượng nứt hay khô da. Sau khi đắp mặt nạ xong, hãy massage nhẹ nhàng xung quanh vùng mặt để đảm bảo các dưỡng chất thấm thấu sâu vào da. Với trường hợp loại mặt nạ cần rửa mặt ngày sau khi sử dụng thì nên rửa sạch lại bằng nước ấm tước khi lau khô bằng khăn bông.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP