Đẹp

Nguy cơ “rước bệnh vào người” vì lạm dụng đai nịt bụng giảm cân

Vóc dáng sau sinh phát phì, cơ thể thay đổi nội tiết, sinh hoạt không có chế độ hợp lý gây nên hiện tượng cơ thể thừa cân. Để giải cứu cho vóc dáng nhiều người tìm đến các phương thức giảm cân, trong đó dùng đai nịt bụng là cách nhanh nhất, được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, tiềm ẩn sau chiếc đai nịt bụng là vô vàn tác hại nếu sử dụng không đúng cách, lựa chọn sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Hình minh họa

Chia sẻ về những biến chứng, hiệu ứng ngược khi dùng đai nịt bụng, chị Thu, 26 tuổi ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Vì vừa sinh con nên vòng eo của mình bị chảy xệ tích mỡ trông rất sợ. Mình bị bất mãn về thể hình vô cùng, dù tập yoga, gym nhưng khả năng trở lại vòng eo ngày con gái quá khó. Nghe chia sẻ trên diễn đàn của các chị em, mình có tìm mua đai nịt bụng, giá cũng có từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng, thời gian dùng 4-6 tiếng mỗi ngày. Nhưng thảm họa là mình bị mẩn ngứa phần đai đeo, mình dừng hẳn bây giờ chỉ chăm chỉ tập và ăn uống chế độ”.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đai nịt bụng được rao bán khá rẻ, có những loại được quảng cáo cho rằng hàng xuất của Nhật, của Hàn nhưng có giá khoảng 70.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Các loại đai này đang được bán rầm rộ trên mạng xã hội, trên các ứng dụng mua hàng online như Tiki, Sieuthitaigia, Shoppee... Song để biết được chất lượng sản phẩm có đúng như quảng cáo hay không thì người tiêu dùng rất khó kiểm chứng.

Được biết, gen nịt bụng được làm từ chất liệu vải co giãn hoặc cao su đàn hồi, khi sử dụng sẽ khiến cơ thể bạn vô cùng khó chịu vì chúng bó sát vào cơ thể. Và không sử dụng đúng cách gây ra những hậu quả khôn lường. Áp lực của chiếc nịt bụng tác động lên bụng và dạ dày quá lớn, khiến cho những đồ ăn chứa trong dạ dày có nguy cơ trào ngược lên thực quản.

Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan khác trong đường tiêu hóa. Gen bụng không đúng cách, lạm dụng có thể gây ra những tác động như tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt, chưa kể gây thâm da, nóng, mụn nhọt, lở loét vùng da nịt bụng.

Theo các chuyên gia sức khỏe, khi mang thai và chuẩn bị cho quá trình sinh con, các cơ bụng, cơ vùng chậu, khớp và dây chằng của người mẹ sẽ bị nới lỏng giúp em bé chào đời dễ dàng. Do những cơ này giãn dần trong vòng 9 tháng bầu bí, sau sinh phụ nữ cũng sẽ phải mất 9 tháng hoặc ít nhất là 6 tháng mới có thể phục hồi hoàn toàn.

Vì vậy việc sử dụng gen bụng để vòng eo sớm trở lại thon gọn sau sinh cũng chỉ nên là một biện pháp hỗ trợ không nên phụ thuộc hoàn toàn. Riêng với phụ nữ sau sinh để nhanh chóng lấy lại vòng eo và giảm cân như ý muốn, cùng với gen nịt bụng chị em cần có chế độ ăn uống phù hợp, khoa học không ăn quá nhiều tinh bột và chất béo; uống nhiều nước; tăng cường cho con bú mẹ, cách này cũng giúp giảm mỡ, giảm cân hiệu quả; không nằm nhiều, chăm chỉ vận động, luyện tập thể dục thể thao.

Để tránh những hậu quả đáng buồn, mỗi người tiêu dùng cần sáng suốt hơn khi lựa chọn sản phẩm, quan trọng hơn hết nên giữ sức khoẻ của mình với việc tập luyện thể dục đúng cách.

Tác giả: Hàn Vi

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP