Thế giới

Nguy cơ lây nhiễm COVID-19, Triều Tiên không nhận trợ giúp từ bên ngoài

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết nước này sẽ không nhận trợ giúp từ bên ngoài vì nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Phát biểu tại cuộc họp Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh tầm quan trọng của các nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, đồng thời cho rằng họ không nên nhận trợ giúp từ bên ngoài vì nguy cơ lây nhiễm virus.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: KCNA)

“Tình hình virus corona toàn cầu đang xấu đi cho thấy chúng tôi cần đóng cửa biên giới chặt chẽ hơn và có các biện pháp ngăn chặn virus nghiêm ngặt hơn, không cho phép nhận bất cứ sự trợ giúp bên ngoài nào liên quan đến thiệt hại lũ lụt”, ông Kim nói trong cuộc họp, theo KCNA.

Trong cuộc họp, Triều Tiên cũng quyết định dỡ bỏ phong tỏa với thành phố biên giới Kaesong, nơi bị đóng cửa từ 24/7 sau khi một người đào tẩu nghi mắc COVID-19 từ Hàn Quốc trở về.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết cần phục hồi những nơi bị ảnh hưởng bởi lũ lụt theo nguyện vọng của người dân và thực hiện các biện pháp để tránh thiệt hại do lũ lụt hay thiên tai trong tương lai. Ông nói mình “không thể để các nạn nhân lũ lụt phải kỷ niệm 75 năm Đảng Lao động ở ngoài đường”.

Theo KCNA, tổng cộng 39.296 ha ruộng trồng lúa tại Triều Tiên bị lũ lụt làm hư hại, 16.680 ngôi nhà và 630 tòa nhà công cộng bị ngập hoặc phá hỏng do lũ lụt. Nhiều đường, cầu và đường sắt cũng chịu thiệt hại nặng nề.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP