Cuộc sống

Người yêu cũ suốt ngày nhắn tin hỏi han chồng, vợ trẻ nhắn lại đúng một câu khiến cô ả tự xấu hổ rút lui

Chuyện người yêu cũ thì hầu như ai mà chẳng có. Tuy nhiên đôi khi gặp phải những cô nàng mặt dày thì có lẽ không cần thiết phải lịch sự.

Trước khi đến với Loan, Tùng từng có một mối tình khá sâu đậm với một cô gái tên Thảo. Cả hai yêu nhau đến 6 năm nhưng lại không đến được với nhau. Khi Loan hỏi, Tùng chỉ nói rằng, họ chia tay không phải vì mâu thuẫn gì lớn, không có "người thứ ba" mà chỉ là sau 6 năm yêu nhau, tự dưng họ cảm thấy mọi thứ cứ nhạt dần, không còn mặn mà, tha thiết trong mối quan hệ đó nữa. Thậm chí, họ còn không có một lời chia tay cho trọn vẹn, cứ thế hai người tự rời xa nhau mà thôi.

Sau khi chia tay chuyện tình ấy, lần lượt anh lấy vợ, chị lấy chồng. Loan quen Tùng qua sự giới thiệu của một người bạn. Chỉ sau nửa năm yêu nhau đã tiến tới hôn nhân. Cuộc sống sau hôn nhân của Tùng và Loan khá hạnh phúc. Chuyện cũ cho qua hết, ai mà chẳng có một vài mối tình dở dang, quan trọng là hiện tại mình sống ra sao và tôn trọng nhau thế nào.

Rồi con gái của Loan và Tùng chào đời, tổ ấm lại nhân đôi tiếng cười hạnh phúc. Mọi thứ cứ êm đềm như vậy cho đến dạo gần đây, Loan phát hiện Tùng thường xuyên nhắn tin với người yêu cũ.

Vô tình lấy điện thoại của chồng để mở ca nhạc cho con xem, Loan đọc được đoạn chát giữa hai người. Thảo là người chủ động nhắn tin trước. Chị ta than thở với Tùng về cuộc sống hôn nhân ngột ngạt, không hạnh phúc của mình. Thảo bảo cuộc hôn nhân của chị không xuất phát từ tình yêu, nó quá vội vàng và bồng bột. Rồi chị nói xấu chồng, gia đình nhà chồng và bảo muốn ly hôn nhưng vì thương con nhỏ, không muốn con sống cảnh gia đình ly tán nên chưa dứt khoát được.

(Ảnh minh họa)

Trong những đoạn tin nhắn, Tùng trả lời khá hời hợt, xã giao, còn Thảo ngày ngày chủ động hỏi han, quan tâm người yêu cũ. Thảo còn hỏi Tùng có thực sự hạnh phúc với cuộc hôn nhân hiện tại không, có lúc nào gợn nhớ về chuyện tình cũ không? Rồi chủ động hẹn gặp để hàn huyên tâm sự!

Loan thẳng thắn nói với chồng rằng mình không thích chuyện anh nhắn tin với người yêu cũ, Tùng xin lỗi vợ, anh cũng giải thích rằng Thảo nhắn tin trước, anh chỉ đáp lại vì phép lịch sự.

Tuy nhiên, khi Tùng nói với Thảo rằng: "Vợ anh không thích chuyện chúng ta nhắn tin và anh cũng không muốn cô ấy phải suy nghĩ nhiều" thì cô ta đáp lại khá hồn nhiên: "Em không ngờ anh sợ vợ thế đấy" rồi vẫn đều đều mặt dày nhắn tin cho Tùng.

Hôm ấy hai vợ chồng đang ngồi chơi với con thì Thảo lại nhắn tin, Loan xin phép chồng để cho mình được đáp lại. Loan hứa với Tùng sẽ không nói gì quá đáng hay xúc phạm Thảo, Loan biết cách giữ thể diện cho chồng và cho chính mình. Tùng đồng ý.

Loan chỉ nhắn lại cho người yêu cũ của chồng một câu rất ngắn gọn: "Em là vợ anh Tùng đây, anh ấy đã kể hết mọi chuyện cho em nghe.

Chị ơi, em không biết nhà chị xảy ra chuyện gì nhưng chị thương con trai chị, không nỡ để cháu sống cảnh gia đình ly tán thì em mong chị hiểu rằng, em cũng rất thương con gái em, cũng không bao giờ muốn cháu phải chịu cảnh bố mẹ chia ly. Vậy nên, chị đừng làm gì để những đứa trẻ vô tội phải chịu bất hạnh do sai lầm của người lớn gây ra".

Kể từ sau đó, Tùng không nhận thêm bất cứ một tin nhắn nào của Thảo. Coi như chị ta cũng biết xấu hổ, cùng là phận đàn bà, sao không cư xử cho cao thượng lại cứ để người khác phải nặng lời.

Tác giả: Lee NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP