Cuộc sống

Người yêu cũ của chú rể bất ngờ đến phá đám cưới và hành động đáp trả của cô dâu khiến "ai kia" tức tối bỏ về

Thu là người yêu cũ của anh, anh không hề mời cô, bởi sau khi chia tay 2 người chẳng còn qua lại. Hôm nay Thu bất ngờ xuất hiện, liệu có đơn thuần là đến dự đám cưới không?

Nhìn thấy Thu xuất hiện trong dàn khách mời, Khánh bất giác run lên một cái. Ánh mắt cô nàng nhìn anh chằm chằm, đầy vẻ khác lạ. Thu là người yêu cũ của anh, anh không hề mời cô, bởi sau khi chia tay 2 người chẳng còn qua lại. Hôm nay Thu bất ngờ xuất hiện, liệu có đơn thuần là đến dự đám cưới không?

Thu và Khánh chia tay do 2 người bất đồng về nhiều thứ. Anh không hề phản bội hay làm điều gì có lỗi với cô. Sau chia tay một thời gian anh mới quen và cưới vợ anh bây giờ. Trong khoảng thời gian sau khi chia tay nhau tới tận trước đám cưới của Khánh, Thu thi thoảng vẫn gửi cho Khánh những lời trách móc anh phụ bạc, sướt mướt bày tỏ cô luôn yêu anh và chờ đợi anh quay lại. Khánh đều làm ngơ, cũng không thấy Thu làm gì quá đáng hơn, nên anh nghĩ cứ thế là êm xuôi. Nào ngờ hôm nay, cô lại bất ngờ xuất hiện trong dịp trọng đại của đời anh thế này.

Thấy chồng như người mất hồn thì Oanh – vợ anh, nắm chặt tay anh, vẫn cười tươi chào hỏi Thu và mời cô nàng vào dự tiệc như thường. Thấy sự bình tĩnh của vợ, anh mới hoàn hồn lại. Cũng chỉ còn cách mời cô nàng vào, chứ lúc này đứng ra ngăn cản hay mời cô nàng ra về đều không phù hợp cho lắm. Nhỡ cô nàng ngồi bệt xuống khóc lóc thì toi. Chưa nói, còn có thể gây ra hỗn loạn ở tiệc cưới của mình. Tốt nhất trước khi cô nàng có động tĩnh thì phía anh nên án binh bất động.

Ảnh minh họa

Tiệc cưới diễn ra suôn sẻ, Thu cũng im lặng không gây bất cứ ồn ào gì, khiến Khánh thở phào nhẹ nhõm. Cho đến khi anh mải dắt tay vợ đi chào khách khứa, gần như quên mất sự có mặt của Thu ngày hôm nay thì tiếng của MC vang lên: "Sau đây xin mời một người bạn của chú rể lên hát một bài góp vui cho tiệc cưới của đôi trẻ ngày hôm nay…". Sau đó là tiếng Thu giới thiệu bài hát, Khánh nghe mà giật mình kinh hãi. Nhưng sau đó anh nghĩ lại, cô nàng chỉ hát một bài thôi, hẳn là không gây ra ảnh hưởng gì.

Song lúc cô nàng cất tiếng hát thì Khánh liền nhíu mày. Tiệc cưới người ta vui vẻ, rộn ràng là thế mà cô nàng lại chọn một bài thất tình buồn thối ruột. Đại loại là lời oán trách của một cô gái dành cho chàng trai, đồng thời thể hiện tình cảm của mình luôn hướng về anh ta, dù anh ta có phụ bạc thì cô nàng vẫn yêu anh ta tha thiết. Ai không biết mối quan hệ trước đây của Thu và Khánh thì chỉ nghĩ, cô gái này chọn bài hát thật không tinh ý. Ai biết mà có ác ý thì ngồi chờ xem kịch vui, riêng người trong nhà Khánh lập tức lo lắng bất an.

Nhất là khi tới đoạn nhạc dạo, Thu lại độc thoại một bài đầy tâm tình tha thiết trên nền nhạc: "Nhìn anh bên cô dâu của anh, lòng em đau như cắt. Anh có biết em còn yêu anh nhiều lắm không? Chẳng giây phút nào là em không nghĩ đến anh, không đêm nào là em không mơ về những giây phút đôi mình mặn nồng bên nhau. Em nghĩ, cả đời này em sẽ chẳng bao giờ quên được anh cũng như yêu được ai khác. Em sẽ chờ đợi anh, chờ đợi những khi anh mệt mỏi với cuộc sống của chính mình, lúc ấy hãy quay về bên em, anh nhé…".

Đến lúc này thì những người không biết Thu là người yêu cũ của Khánh cũng phải cảm thấy lạ lùng. Bởi ánh mắt đắm đuối của Thu đang hướng thẳng vào chú rể của tiệc cưới ngày hôm nay không rời. Với lại, nếu là một người bạn bình thường đến hát góp vui, chẳng ai lại trình diễn nhập tâm tới mức khiến cả hội trường cũng sầu não theo như vậy.

Khánh bên dưới mặt mũi đã xanh mét. Đây chẳng phải muốn phá đám tiệc cưới của anh chứ còn gì nữa! Và lại là phá một cách vô cùng cao tay, khiến anh không thể làm được gì! Cô nàng chỉ đang biểu diễn bài hát thôi, có chỉ đích danh ai đâu, càng không vô lí gây chuyện ồn ào gì. Anh tự dưng lên đuổi cô ta xuống thì e rằng chính anh lại là người khơi mào ầm ĩ.

Ảnh minh họa

Trong lúc Khánh còn đang vừa tức vừa rối thì cô dâu của anh nắm chặt tay anh, đưa cho anh một ly rượu, cụng ly với anh rồi ra hiệu ý bảo anh uống cạn. Sau đó Oanh mỉm cười, nhón chân hôn lên môi anh một cái. Cả hội trường lập tức chú mục vào cảnh tượng tình cảm của đôi trẻ, rần rần vỗ tay hoan hô. Hôn xong, Oanh nhìn Khánh mỉm cười. Vừa uống rượu lại có nụ hôn của vợ, anh bình tĩnh lại nhiều. Sau đó, Oanh vui vẻ tiếp tục nắm tay anh đi chào quan khách, coi như không nghe thấy những gì Thu đang thể hiện trên sân khấu.

Đợi Thu hát xong, Oanh cầm một bông hoa, tự xách váy lên sân khấu, mỉm cười rạng rỡ tặng hoa cho người vừa biểu diễn như một cách thể hiện sự cảm ơn, hâm mộ. Tất nhiên, nếu Thu không muốn bị xì xào thì cô nàng chỉ còn cách nhận lấy. Nhân lúc ấy, Oanh ghé gần vào Thu, nói rành rọt: "Chị rất hãnh diện vì chồng chị có một người phụ nữ si tình với anh ấy đến thế. Tuy nhiên, em có yêu anh ấy nhiều đến cỡ nào thì hôm nay chị mới là cô dâu của anh ấy. Em cứ chờ đợi anh ấy trong héo úa, tàn phai đi nhé, có khi vài chục năm nữa anh ấy lại thương tình ngó ngàng tới em cũng nên!".

Rồi Oanh vô cùng tự nhiên cầm micro, nhẹ nhàng phát biểu: "Cảm ơn một tiết mục đặc sắc góp vui đến từ người bạn đặc biệt. Chúng tôi nhất định sẽ hạnh phúc đến bạc đầu răng long". Sau đó cô bước xuống sân khấu, đi về phía Khánh trong tư thế kẻ chiến thắng, vòng tay khoác tay anh thật chặt. Thu phá đám kiểu không ai bắt bẻ được hả, vậy thì cô cũng có cách đáp trả xứng đáng.

Thu vừa nghe mấy lời khiêu khích của Oanh, giờ lại chứng kiến cảnh 2 người đó tình tứ nhìn nhau đắm đuối, cô nàng tức muốn hộc máu mà chẳng làm gì được. Chỉ đành câm nín bước nhanh khỏi sân khấu, rồi nhanh chóng ra về. Tiệc cưới của Khánh lại tưng bừng tiếp tục như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tác giả: Phạm Giang

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP