Xã hội

Người xóm trưởng tận tụy với việc đạo, việc đời

Gần chục năm làm Thư ký Ban mục vụ Giáo họ, hơn 2 năm được nhân dân tín nhiệm bầu làm xóm trưởng, ông Đặng Văn Hướng – xóm Trung Tiến, xã Hưng Đông – TP Vinh luôn tận tụy với công việc được giao. Với ông, hài hòa giữa việc đạo, việc đời chính là trách nhiệm của một người công dân yêu nước.

Tại góc sân nhà, ông Hướng cùng người hàng xóm, cũng là người anh em cộng sự thường bàn bạc, trao đổi mỗi khi có công việc liên quan đến xóm làng hay giáo họ. Nhờ sự cộng tác với người công an viên có thâm niên hơn 20 năm trong nghề này mà ông đã học hỏi, vận dụng thành công vào công việc điều hành các hoạt động của xóm cũng như nhận được sự đồng tình cao của nhân dân.

images1350283 Xom truong 2
Góc sân quen thuộc mà ông Đặng Văn Hướng (thứ 2 từ trái sang) thường trao đổi cùng cộng sựmỗi khi có công việc liên quan đến xóm làng hay giáo họ

Ông Hướng tâm sự: Về bên điều hành của xóm thì từ chi ủy, cán sự, ban công tác mặt trận, công an viên, các đoàn thể trong khối mặt trận thống nhất rất cao cho nên những vấn đề xóm đề ra được nhân dân đồng tình cũng như toàn thể ban ngành, khối xóm đoàn kết thực hiện.

Xóm Trung Tiến có hơn 2 trăm hộ thì có hơn 1 nửa là đồng bào theo đạo Thiên chúa. Đời sống của nhân dân còn khó khăn vì chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Dù phải đi khắp nơi, làm thêm nhiều nghề phụ để tăng thêm thu nhập nhưng tình làng nghĩa xóm ở đây luôn được thắt chặt và đề cao. Nhờ đoàn kết, gắn bó mà các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đều được nhân dân thực hiện tốt, không có tệ nạn xã hội.

images1350284 Xom truong 1
Với người "vác tù và" Đặng Văn Hướng, hài hòa giữa việc đạo, việc đời, chính là trách nhiệm của một người công giáo yêu nước.

Ông Trần Anh Tấn - Chủ tịch UBND xã Hưng Đông đánh giá: Sau khi được nhân dân tín nhiệm bầu lên, ông Hướng đã biết vận dụng sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân xóm Trung Tiến, làm cầu nối đoàn kết lương giáo. Lời nói của ông được nhân dân tín nhiệm cao. Các chủ trường đường lối của Đảng, nhà nước ở đây được nhân dân thực hiện rất tốt.
Nằm trong vùng dự án đường 72m, dưới sự tuyên truyền, vận động của xóm trưởng Đặng Văn Hướng nói riêng và Ban cán sự xóm nói chung, 40 hộ của xóm đã thực hiện bàn giao mặt bằng đúng tiến độ. Với ông, sự phát triển chung của của địa phương là sự ấm no của mỗi người dân, hài hòa giữa việc đạo, việc đời, chính là trách nhiệm của một người công giáo yêu nước.

Tác giả bài viết: An Duyên - Chu Quý

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP