Nhà đẹp

Người vợ trẻ sửa nhà ở Hải Phòng hết 200 triệu

Chị Trang, 26 tuổi, lo từ việc thiết kế tới mua nguyên vật liệu, thuê thợ thi công.

Gia đình chị Hương Trang có một căn hộ nằm trên tầng 2 của ngôi nhà Pháp cổ ở Hải Phòng. Công trình xây cách đây khá lâu, từng trải qua nhiều lần cải tạo tạm bợ nên đã cũ kỹ, xuống cấp. Mới đây, chị Trang quyết định sửa lại nhà, mở rộng thêm gác xép, tăng diện tích nhà từ 65 m2 lên thành 90 m2.

Mới 26 tuổi nhưng chị Trang đã có nhiều kinh nghiệm trong việc sửa chữa các công trình xây dựng. Chị từng cải tạo bốn cửa hàng của công ty thiết kế nôi cũi do chị làm giám đốc. Trong khi đó, chồng chị Trang bận rộn công việc nên chị tự thiết kế, đi mua vật liệu, gọi thợ thi công.

Nhà có giếng trời, trần cao nên thoáng, dễ dàng làm thêm gác xép. Nhưng nhà cũng có nhược điểm là thời điểm xây cách đây khá lâu, nằm trên tầng 2 nên thi công bất tiện, phải tháo dỡ nhiều hạng mục.

"Tôi không thuê công ty thiết kế để tiết kiệm chi phí và theo đúng nhu cầu. Tôi muốn nhà là nơi mình cảm thấy thoải mái nhất", chị Trang chia sẻ.

Chị Trang từng có thời gian du học nước ngoài và làm trong công ty về thiết kế. Bởi vậy, chị khá cầu toàn trong việc lựa chọn đồ dùng, đề cao yếu tố thẩm mỹ trong nơi ở của mình.

Phần khó nhất trong việc sửa nhà là gác xép. Kết cấu nhà yếu nên chị Trang không thể làm gác bê tông mà phải sử dụng dầm sắt hộp. Chỗ ngủ nghỉ được bố trí ở đây nên gia chủ phải xử lý chống nóng và bố trí hệ thống điều hòa.

Trước khi sửa, chị Trang tìm hiểu khá kỹ về các nguyên vật liệu, cách bố trí. Bởi vậy, thời gian xây sửa tiến hành khá nhanh.

"Đa số thợ tới làm từng hạng mục đều thắc mắc tại sao tôi là con gái mà lại lo chuyện sửa nhà. Nhiều khi, tôi cũng mệt vì phải tính toán mọi thứ, chọn từng viên gạch, từng ngọn đèn", chị Trang nhớ lại.

Hiện tại, chị Trang cùng chồng và con nhỏ chuẩn bị chuyển về nhà mới. Chỗ của em bé được mẹ chuẩn bị chu đáo với giường, tủ, bàn ghế màu hồng-trắng dễ thương.

Ngôi nhà được khoác áo mới với tông màu trắng sáng kết hợp với gỗ màu nhạt đem lại cảm giác thanh lịch, tinh tế.

Khu vệ sinh được ốp lát lại, lắp thêm các thiết bị đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi.


Ảnh: Hương Trang

Tác giả: Ban Mai

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP