Nhân ái

Người vợ ngục ngã khi phải bất lực ký vào cam kết cắt bỏ 2 chân của chồng sau tai nạn thảm khốc

Sau vụ tai nạn, chị Thu bất lực ký vào giấy cam kết để chồng tháo bỏ hai chân cho chồng. Một mình chị vừa túc trực chồng, trông nom hai đứa con nhỏ, vừa thở dài khi nghĩ về tương lai mịt mờ phía trước.

Chồng bị cắt cụt 2 chân sau vụ tai nạn thảm khốc

Trưa ngày 12/12/2017, anh Đoàn Hữu Cao (37 tuổi, ngụ xã Trà Xuân, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) đang trên đường đi làm về thì không may gặp tai nạn. Chiếc xe tải chạy cùng chiều đâm mạnh từ phía sau khiến anh Cao ngã nhào ra đường, bị bánh xe tải cán ngang người.

Được người đi đường đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng đôi chân của anh đã bị dập tát hoàn toàn. Không còn khả năng cứu chữa, bác sỹ quyết định tháo bỏ đôi chân của anh để có thể đảm bảo tính mạng. Chân phải của anh bị cắt cụt lên tận háng. Chân trái bị cắt quá gối.

Sau 10 ngày giành giật sự sống trong viện, anh Cao đã qua cơn nguy kịch nhưng sẽ phải chấp nhận sống cuộc đời của một phế nhân vì đôi chân không còn. Hiện người đàn ông bất hạnh này đang được chăm sóc và điều trị tại phòng số 9, khoa chấn thương chỉnh hình, tầng 11, khu B, bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Gánh nặng gia đình đè lên đôi vai gầy của vợ

Kể từ ngày chồng gặp nạn, gánh nặng đè lên đôi vai gầy của chị Lin Thu (35 tuổi, vợ anh Cao). Hàng ngày chị vừa túc trực, chăm sóc chồng trong bệnh viện vừa chân thấp chân cao đưa đón con cái đi học. Tối đến, để hai con ở nhà không an tâm, chị lại dẫn con vào bệnh viện ngủ, tiện trông coi, chăm sóc.

Anh Cao hiện đã qua cơn nguy kịch

Nhắc đến tình hình sức khỏe của người chồng, chị Thu gạt nước mắt: "Buổi sáng chồng đang vui vẻ đi làm thì trưa đã gặp họa. Giờ đôi chân anh ấy không còn nữa, cuộc sống gia đình tôi sẽ như thế nào đây. Liệu anh có đủ nghị lực để vượt qua nỗi đau này?".

Chị Thu kể, chồng chị là người Quảng Ngãi, chị người Nghệ An. Hai người gặp rồi nên nghĩa vợ chồng khi cùng tha phương, vào Đồng Nai làm công nhân. Cố gắng chắt chiu, tằn tiện, cuối cùng họ cũng mua được một căn nhà tạm bợ để sống, thoát khỏi cảnh thuê phòng trọ. Hai cô con gái (lớn 6 tuổi, nhỏ 4 tuổi) lần lượt chào đời.

Chồng chị làm thợ sơn. Chị làm công nhân may. Khi hai đứa con đến tuổi đi học, để có thời gian đưa đón, chăm sóc con cái, chị Thu đành nghỉ việc, ở nhà nhận quần áo về may tại nhà. Ngoài ra, chị còn làm cộng tác viên bán hàng online kiếm thêm thu nhập.

Một tháng trước, anh Cao thất nghiệp, đang buồn chán chưa tìm được công việc mới thì lại có người thuê anh đi làm. Khi đang trên đường đi lấy sơn cho khách thì anh gặp nạn.

Một mình chị Thu gánh nặng chăm chồng tàn tật, nuôi hai con thơ

"Anh bị tai nạn lúc 10 giờ trưa mà tới tối tôi mới rụng rời chân tay khi nghe tin dữ. Suốt chặng đường từ nhà vào viện, tôi phải nhờ người dìu đi vì không thể đứng vững nữa. Chỉ cầu mong chồng không sao, chỉ mong người ta báo nhầm. Nhưng rồi, tôi lại đành bất lực ký vào giấy cam kết cho người ta cắt bỏ đôi chân của chồng. Giờ chỉ còn một mình tôi biết chèo chống ra sao?", chị Thu khóc nghẹn.

Mấy ngày nay, vết thương đang dần lên da non khiến anh Cao ngứa ngáy, khó chịu. Chị Thu phải đứng bên cạnh túc trực cả ngày lẫn đêm để xoa dịu vết thương cho chồng. Vì hoàn cảnh hai bên gia đình ở xa, bố mẹ già yếu nên chỉ có anh chị em đến thăm, giúp đỡ vài ba ngày cho chị Thu bớt vất vả. Chi phí điều trị cho chồng trong thời gian dài cũng trông chờ hết vào sự giúp đỡ của anh em, bạn bè. Chồng đau, con dại, chị Thu cũng không còn tâm trạng nào để nghĩ đến chuyện gì khác.

"Tôi chỉ mong chồng cố gắng, chấp nhận số phận mà vượt qua nỗi đau này. Chỉ cần chồng sống vui vẻ bên vợ con thôi, mọi việc khác cứ để tôi lo liệu. Dù cuộc sống phía trước rất khó khăn nhưng tôi sẽ cố gắng gấp đôi, gấp 3 lần trước đây để có thể làm chỗ dựa cho chồng con", nắm chặt tay chồng, chị Thu trải lòng.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP