Trong tỉnh

Người vợ mất tích bí ẩn khi đi XKLĐ: Lý do người chồng khẳng định vụ việc đã được lên kế hoạch

Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ của anh Lợi có đi cùng một người phụ nữ khác. Tuy nhiên các đối tượng chỉ bắt cóc vợ anh, mà tha cho người này. Vì vậy, anh đoán sự việc này đã được lên kế hoạch từ trước.

Sau những ngày tất tả ngược xuôi gõ cửa các đơn vị chức năng, anh Nguyễn Công Lợi (SN 1994), trú tại xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An lại thất thểu trở về nhà.

Xảy ra sự việc, anh Nguyễn Công Lợi đã trình báo lên Công an Trung Quốc nhờ giúp đỡ nhưng không được phản hồi. Sau khi bước chân về đến TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, anh Lợi lập tức viết đơn kêu cứu đến cơ quan công an.

Tuy nhiên, sự việc xảy ra ở nước bạn nên công tác xác minh, làm rõ vẫn không có tiến triển. Sau hơn 1 tháng chờ đợi, anh Lợi buộc phải trở về quê nhà. Tại đây, anh tiếp tục gửi đơn lên Công an xã Nam Lộc và Công an huyện Nam Đàn.

“Sau nhiều ngày chờ đợi, phía công an nói do việc vượt quá thẩm quyền nên đơn của tôi đã được chuyển đến Công an tỉnh Nghệ An. Tôi đến phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, thì họ nói đã chuyển việc của tôi đến Bộ Công an. ”, anh Lợi nói.

Chị Nguyễn Thị Hoài. Ảnh: người nhà cung cấp.

Theo anh Lợi kể, sự việc xảy ra vào ngày 2/5 tại huyện Mục Lụi, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Sau khi tan làm, hai vợ chồng ăn cơm tối xong thì lên giường ngồi chơi. Đến khoảng 19h, một người trong xưởng tên Nguyễn Thị Bình, trú huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An rủ vợ anh Lợi ra ngoài mua sắm một ít đồ dùng cá nhân.

Nghĩ bạn gái với nhau, cùng quê nên chị Hoài vui vẻ đồng ý. Tuy nhiên, hơn 3 tiếng sau không thấy vợ về, anh Lợi đã gọi điện thoại cho người đi cùng chị Hoài. Lúc này, anh mới biết vợ mình đã bị đối tượng Lê Mạnh Ch. (SN 1988, quê Hải Dương) bắt cóc.

Trong sự việc người vợ bị bắt cóc, anh Lợi thấy có nhiều vấn đề đáng ngờ. Đó là tất cả câu chuyện anh biết đều qua lời kể của Nguyễn Thị Bình, tuy nhiên khi 2 người đi chung thì các đối tượng trên không bắt Bình mà chỉ bắt vợ anh.

“Những lời của Bình có nội dung không đúng sự thật. Vợ tôi mới sang Trung Quốc mấy ngày, không quen biết với ai ở bên đó cả, nên không thể có chuyện tự ý đi được”, anh Lợi suy đoán.

Anh Lợi kể lại sự việc.

Người chồng này còn cung cấp thêm thông tin, thời điểm làm việc tại xưởng, anh Lợi có nghe mọi người nói chuyện việc đối tượng Lê Mạnh Ch. nghiện ma túy nặng, nên thường xuyên lừa bắt con gái để bán.

Tuy nhiên, do lúc này vợ chồng anh mới sang, lại thấy việc không liên quan đến mình nên không để ý. Giờ đây, anh đoán kẻ này đã để ý đến vợ mình trong một thời gian và lập mưu bắt cóc.

“Sự việc xảy ra ở Trung Quốc nên tôi cũng hết cách. Hơn 100 ngày nay, tôi chạy khắp nơi tìm người giúp đỡ nhưng vẫn không được. Chắc vài hôm nữa không có kết quả, tôi lại phải vay mượn tiền để sang Trung Quốc tìm vợ. Cứ nghĩ đến việc giờ cô ấy đang phải chịu khổ, chịu hành hạ ở đâu đó thì tim tôi thắt lại vì đau đớn. Tôi chỉ hi vọng cô ấy đang sống, thì dù ở chân trời góc bể nào tôi cũng quyết tìm về bằng được”, anh Lợi rầu rĩ nói.

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Văn Duẩn, Trưởng công an xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Công Lợi về việc vợ mất tích.

“Hiện ban công an xã đã nắm được thông tin qua trình báo của anh Lợi. Tuy nhiên, do vụ việc xảy ra ở nước ngoài nên công an xã đang hướng dẫn gia đình làm các thủ tục để cơ quan cấp trên vào cuộc điều tra”, ông Duẩn nói.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP