Thế giới

Người vợ 17 năm đi khắp Trung Quốc truy tìm kẻ giết chồng

Trong suốt gần 2 thập kỉ, bà Li Guiying (nay 60 tuổi) đã đi khắp Trung Quốc để truy tìm tung tích 5 kẻ ra tay hạ sát chồng mình. Đến thời điểm này, cả 5 kẻ sát nhân đã bị cảnh sát bắt giữ.

Bà Li cùng chồng và 5 người con.

Theo Nhân dân nhật báo, cách đây 17 năm, ông Li Qi Yuande – chồng bà Li Guying là một giáo viên tại ngôi làng nhỏ ở Hà Nam (Trung Quốc). Ông là người có địa vị và được mọi người kính trọng.

Thế nhưng Qi Xueshan – một người cùng làng đã nghi ngờ ông Li tố cáo việc gia đình này vi phạm chính sách một con. Quá tức giận, ông Qi cùng 4 anh em trai đã hành hung ông Li bằng gạch và dao. Nạn nhân sau đó tử vong vì những vết đâm hung hiểm. Ngay trong đêm hôm đó, 5 kẻ sát nhân bỏ trốn khỏi làng. Cảnh sát thông báo họ không thể nào tìm thấy những kẻ thủ ác.

Thấy chồng chết oan uổng, lại không bắt được kẻ sát nhân, bà Li đã quyết tâm lên đường đòi lại công lý cho người chồng đã khuất.

Bà cầm ảnh của 5 kẻ sát nhân đi qua hơn 10 tỉnh, thành phố trên khắp Trung Quốc. Đi đến đâu, bà cũng giơ ảnh những kẻ thủ ác ra để hỏi han người dân. Phương pháp này nghe có vẻ không hiệu quả, nhưng bà Li đã nhanh chóng tìm được 2 trong số 5 kẻ giết người là Qi Xueshan và Qi Baoshan ở Bắc Kinh và Sơn Tây. Bà Li lập tức báo tin cho cảnh sát bắt hai anh em nhà họ Qi. Kết cục, 2 tên này bị kết án 15 năm tù giam.

Năm 2011, kẻ sát nhân thứ 3 – Qi Jinshan đã bị bắt tại Urumqi (Tân Cương) sau khi bà Li cung cấp manh mối cho cảnh sát. Hình phạt ban đầu của Qi Jinshan là tử hình, nhưng đối tượng này đã đệ đơn kháng cáo.

Đến tháng 6 năm nay, Qi Haiying và Qi Koujun đã bị bắt và kết tội giết người có chủ đích. Tòa vẫn chưa đưa ra phán quyết về hình phạt của 2 đối tượng này.

Nhớ lại quá trình tìm kiếm kẻ giết chồng, bà Li Guiying nói: “Nó giống như việc tìm một cây kim trong đóng cỏ vậy. Tôi không có manh mối gì.”

Bà Li cho biết quá trình tìm công lý cho người chồng đã khuất vẫn chưa kết thúc tại đây. Mong muốn của bà Li là vạch trần những người đã giúp đỡ 5 kẻ sát nhân trong quá trình chạy trốn.

Bà Li cũng không phủ nhận mình cảm thấy có một chút tiếc nuối khi không thể dành thời gian cho các con trong suốt quá trình trả thù cho chồng.

Tác giả bài viết: Minh Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP