Thể thao

Người Việt thiện cảm hơn với Hàn Quốc nhờ 'cơn sốt' Park Hang Seo

Khảo sát mới do hai tờ báo lớn của Hàn Quốc thực hiện cho thấy tầm ảnh hưởng của huấn luyện viên Park Hang Seo tại Việt Nam là có thật và không hề bị thổi phồng.

Theo Korea Times, cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 3-15/1 nhằm đo góc nhìn của người Việt về Hàn Quốc kể từ khi ông Park trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia.

Kết quả cho thấy khoảng 7/10 người tham gia khảo sát cho biết có cái nhìn tốt đẹp về Hàn Quốc nhờ huấn luyện viên Park. Cụ thể, 73,8% người Việt Nam nhìn nhận tích cực về Hàn Quốc, tăng 9 điểm % so với năm ngoái.

Sự thay đổi mạnh mẽ nhất nằm ở người dân ở độ tuổi 40. Vào năm 2018, chỉ có 48% trong số họ có câu trả lời tích cực, nhưng tỷ lệ này đã tăng vọt lên 70% trong cuộc khảo sát năm nay.

Do tầm ảnh hưởng của huấn luyện viên Park Hang Seo, tỷ lệ người Việt Nam có cái nhìn tích cực về Hàn Quốc tăng từ 61% vào năm 2018 lên gần 74% trong năm nay. Đồ họa: Cho Sang Won/Korea Times.

Nguyễn Thị Thanh Huyền, giáo sư tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Việt Nam, cho biết tác động của huấn luyện Park đối với công chúng Việt Nam là không thể phủ nhận.

"Ông ấy đã làm được việc mà không một doanh nhân hay nhà lãnh đạo thuộc bất cứ lĩnh vực nào làm được. Điều đáng ngạc nhiên là ông ấy đã tự mình thực hiện điều đó chỉ trong vòng một năm", giáo sư Huyền nói với Korea Times và cho biết thêm "cơn sốt Park Hang Seo" là "nhân tố thực sự và duy nhất" khởi nguồn cho nhận thức tích cực của người Việt về Hàn Quốc.

Sau khi ông Park trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia hai năm trước, Việt Nam đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ và lập nhiều thành tích cao trong các giải đấu bóng đá quốc tế, như việc trở thành nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Games 2018.

Năng lực của đội tuyển bóng đá Việt Nam được cải thiện rất nhiều kể từ khi có ông Park dẫn dắt, giúp huấn luyện viên người Hàn Quốc ngày càng trở nên nổi tiếng, Korea Times bình luận.

Kể từ cuộc khảo sát năm 2018, một số sự kiện đã diễn ra và có ảnh hưởng đến nhận thức của người Việt Nam về Hàn Quốc. Vào tháng 3/2018, Tổng thống Moon Jae In có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam. Các nhà lãnh đạo hai nước đã ký kết sáu bản ghi nhớ nhằm tăng cường quan hệ song phương. Vốn đầu tư và lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam cũng tăng lên.

Tác giả: Hương Ly

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Park Hang Seo ,Hàn Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP