Thế giới

Người Việt bị ngồi tù, phạt 773 triệu đồng vì giết và ăn thịt một con chó ở Đài Loan

Với hành động giết và ăn thịt chó, nhóm 16 người lao động Việt bị tòa án Đài Loan phạt tổng cộng 1 triệu đài tệ (tương đương 773 triệu đồng).

Người Việt ngồi tù, bị phạt 770 triệu đồng vì giết hại và ăn thịt chó. Ảnh minh họa.

Ngày 8/1, tờ Taiwan News đưa tin 16 lao động người Việt đã bị buộc tội vi phạm Đạo luật bảo vệ động vật của Đài Loan (Trung Quốc), vốn cấm giết và ăn thịt chó mèo.

Cụ thể, theo phán quyết được đưa ra cuối tháng 12/2019, 4 người đàn ông Việt Nam đã giết một con chó ngày 25/10/2018 và mời 12 người đồng hương ăn chung.

Cả 4 người trên đều làm việc tại một nhà máy xử lý nước ở quận Phong Nguyên của thành phố Đài Trung.

Hai trong số 4 người đàn ông Việt trên là Giap Van Hong (53 tuổi) và Nguyen Van Nang (37 tuổi) đã bị phạt 200.000 Đài tệ mỗi người, đồng thời phải ngồi tù lần lượt 40 ngày và 30 ngày. Hai người còn lại là Nguyen Qua Ng và Vu Van Truyen vẫn đang lẩn trốn sau khi bị buộc tội.

Theo phán quyết, 4 lao động Việt trên đã bắt con chó được nuôi giữ trong khu nhà ở tập thể dành cho công nhân, sau đó giết con vật ngay tại bếp ăn dành cho công nhân nhà máy.

Cảnh sát và các quan chức bảo vệ động vật địa phương đã đến hiện trường sau khi nhận được thông tin về sự việc. Họ đã tiến hành bắt giữ các nghi phạm. Cảnh sát cũng tịch thu số thịt sống còn lại, đầu của con chó mực, một con dao làm bếp và đèn khò được sử dụng để thui chó.

Giap Van Hong và Nguyen Van Nang đã nhận tội, trong khi 12 người tham gia ăn thịt chó bị phạt 50.000 đài tệ mỗi người. Tổng số tiền phạt số người trên lên tới 1 triệu đài tệ (773 triệu đồng).

Được biết, 16 người Việt trên vẫn vi phạm Luật bảo vệ động vật ở Đài Loan dù các môi giới lao động được cho là đã thông báo với họ rằng việc giết và ăn thịt chó bị cấm ở đây.

Luật bảo vệ động vật của Đài Loan được sửa đổi vào giữa năm 2018, nghiêm cấm giết và ăn thịt chó, mèo, cũng như tăng cường mức phạt đối với các trường hợp vi phạm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP