Kinh tế

Người Việt bạo tay chi 5 triệu đồng mua cây thông giả đón Giáng sinh

Cây thông giả được khá nhiều gia đình mua về trang trí, giá của chúng dao động từ 200.000 đồng – 5 triệu đồng tùy vào kích cỡ và hoa văn trang trí.

Thị trường Giáng sinh năm nay khá ổn định. Các mặt hàng như quà tặng trẻ em, đồ trang trí, quần áo ông già Noel,… vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng. Giá của chúng càng đến ngày 24/12 (Lễ Giáng sinh) càng đắt. Trong đó, những cây thông Noel giả được nhiều người săn đón.

Tại một cửa hàng bán đồ trang trí trong dịp lễ Giáng sinh trên phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội), anh Hoàng - chủ cửa hàng cho biết xu thế bán cây thông Noel giả không phải mới nhưng năm nay cửa hàng anh bán được gấp đôi so với mọi năm.

Cây thông Noel có giá tới 5 triệu đồng nhưng bán khá chạy. Ảnh: Tiểu Lâm
“Năm nay chúng tôi nhập thêm một sỗ mẫu cây thông có kích cỡ khoảng 2m1, 3m. Bên cạnh đó là các mẫu có kích cỡ nhỏ hơn như 50cm, 100cm, 1m,…. Giá của chúng phụ thuộc vào kích cỡ và đồ trang trí” - Chủ của hàng này cho biết.

Những cây thông cỡ nhỏ dưới 1m có giá khoảng 500.000 đồng, còn những cây thông cao hơn thì có rất nhiều giá.

“Ví dụ như cây thông 3m, có gắn thêm quả thông thật có giá 1,6 triệu đồng. Nếu thêm đồ trang trí, hộp quà, dây điện thì khoảng 2 triệu đồng, thậm chí là 5 triệu đồng cũng có. Nếu không, khách có thể mua ngoài để về tự trang trí” - Anh này nói thêm.

Đối tượng khách hàng mua những cây thông kích cỡ lớn như vậy thường là các doanh nghiệp, văn phòng, hoặc người nước ngoài ở Việt Nam. Còn đối với người tiêu dùng bình thường, họ mua các cây thông có kích cỡ nhỏ hơn để tiết kiệm.

Thị trường Giáng sinh bắt đầu nhộn nhịp. Ảnh: Tiểu Lâm
Quần áo ông già Noel vẫn là mặt hàng phổ biến. Ảnh: Tiểu Lâm
“Tôi bán được khoảng 50 cây cỡ 1,5m từ hôm mùng 10 tới giờ. Và bán được 5, 6 cây 3m” - Bà Ngà, một chủ tiệm bán đồ Giáng sinh khác trên phố Hàng Mã cho biết.

Người phụ nữ này nói thêm, vật liệu chủ yếu để làm ra cây thông giả này là từ nhựa, thép, và có cả những quả thông thật. Đa phần chúng được nhập từ Trung Quốc. Một số ít khác được nhập về các cơ sở trong nước nhưng mẫu mã không đẹp bằng và giá cũng đắt đỏ hơn đôi chút.

Anh Daniel, một người Mỹ đến phố Hàng Mã tìm cây thông để trang trí trong ngày lễ Giáng sinh ở Việt Nam hồ hởi chia sẻ: “Tôi ở vùng phía bắc nước Mỹ nên vào những ngày này gia đình hay mua cây thông thật về để mọi người trong gia đình cùng trang trí. Cây thông như một biểu tượng trong ngày lễ này vậy. Năm nay tôi đón Giáng sinh ở Việt Nam nên tôi cũng muốn có một chút không khí trong ngày lễ này. Vì vậy nhất định tôi phải rước một cây thông về”.

Khách mua bán tấp nập. Ảnh: Tiểu Lâm
Theo khảo sát của phóng viên báo điện tử VTC News, thị trường đồ trang trí Giáng sinh năm nay tại Hà Nội đa dạng hơn, mẫu mã, giá cả cũng cao hơn so với các năm trước. Các cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh thuyền thống như trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can, Khương Thượng,…. đều tận dụng mặt tiền cửa hàng để bày bán những sản phẩm “độc, lạ” của mình.

Ngoài cây thông Noel, một số người tuyết được làm từ xốp có giá từ 200.000 – 900.000 đồng, tùy vào kích cỡ, vòng nguyệt quế từ 500.000 đồng - 1,1 triệu đồng. Dây trang trí, kim tuyến, đèn,… giảm đi vài chục ngàn đồng so với năm trước.

Bên cạnh một số mặt hàng trang trí trong dịp lễ Giáng sinh, một vật phẩm khác không thể thiếu trong dịp này đó là những bộ quần áo đóng giả ông già Noel. Quần áo dành cho trẻ em có giá dao động từ 90.000 - 200.000 đồng/bộ. Quần áo người lớn giá từ 200.000 - 300.000 đồng/bộ. Riêng quần áo ông già Noel người lớn có đầy đủ phụ kiện gồm mũ, râu, túi quà, chất liệu nhung dày, chất lượng tốt có giá lên tới 800.000 đồng/bộ. Điều đặc biệt, đây là giá chung và rất khó mặc cả với chủ cửa hàng.

Người tuyết là mặt hàng mới cho mùa Giáng sinh này. Ảnh: Tiểu Lâm
Bà Ngà cho biết: “Năm nay ngoài quần áo ông già Noel ra, bên chúng tôi còn nhập thêm một số bộ quần áo khác để phục vụ các em nhỏ như bộ quần áo thiên thần dành cho bé gái, hay như một số mẫu quần áo con tuần lộc, siêu nhân,… cho các bé trai. Các bộ quần áo này được gia công bởi một số cơ sở sản xuất trong nước nhưng vẫn phải nhập thêm nguồn hàng từ bên kia biên giới”.

Các mặt hàng đồ chơi trẻ em không có biến động về giá. Giá các mặt hàng đồ chơi vẫn được ưa chuộng như gấu bông, búp bê cho bé gái, ô tô, mô hình siêu nhân,… cho các bé trai đều ổn định. Các cửa hàng cũng nhân dịp này mà tung ra một số mẫu đồ chơi mới.

Chị Liên, chủ một cửa hàng bán đồ chơi trẻ em trên phố Lương Văn Can bật mí: “Càng đến ngày Giáng sinh, càng nhiều bậc phụ huynh tìm đến mua quà cho các em. Bên cửa hàng chị cũng bán được gần chục triệu trong 2 – 3 ngày cận Giáng sinh”

Tác giả bài viết: Tiểu Lâm

Nguồn tin:

  Từ khóa: dao động ,trang trí ,gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP