Cộng đồng mạng

'Người vận chuyển ' khiếm khuyết gây bão trên mạng xã hội

Dù khiếm khuyết trên cơ thể nhưng anh chàng cử nhân Đại học lại có sức sống mãnh liệt và nghị lực phi thường đã khiến nhiều người phải thán phục.

Cách đây không lâu, trên trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về anh chàng hành nghề shipper nhưng lại thiếu đôi tay đã khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên.

Với thân hình bé nhỏ, khiếm khuyết đôi tay nhưng người giao hàng này vẫn rất nhanh nhẹn chuyển từng túi hàng, gõ từng số điện thoại mà không cần sự giúp đỡ từ bất kì ai đã khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục.


Anh chàng shipper ' khuyết tật ' gây bão trên mạng xã hội

Được biết, anh chàng shipper này tên Khang - cử nhân Đại học trường Đại học Xã Hội Nhân Văn. Do vừa mới tốt nghiệp nên tạm thời chưa tìm được việc làm, để có thể nuôi sống bản thân, Khang đã chọn nghề shipper - một nghề mà nhiều người cho rằng anh đang làm khó bản thân. Bởi đối với một người bình thường, công việc shipper khá vất vả, luôn bon bon trên mọi nẻo đường, dù trời mưa hay trời nắng để giao kịp đơn hàng cho khách.

Thế nhưng Khang lại thiếu đi đôi tay, mọi công việc dường như vất vả với anh hơn rất nhiều. Anh Vũ Đức Hồng - chủ nhân của bài viết đang gây bão trên mạng xã hội đã viết:

"[Một anh shipper đầy nghị lực]


Đây mới là người mà chúng ta nên ngưỡng mộ. Ngày nào cũng vậy vẫn công việc của 1 anh giao hàng , nhận hàng và rong ruổi để đưa hàng đến nơi về đến chốn. Không vì khuyết điểm của đôi tay mà anh chậm chạp hay lề mề, anh rất hăng say và yêu công việc này , anh bảo nghề giúp anh có tiền nuôi bản thân và mưu sinh ở chốn phôn hoa này.

Tuy cuộc sống khó khăn nhưng anh chưa bao giờ nản lòng và thấy chán nản.

Nguyện vong lớn lao nhất của bạn ấy là có 1 công việc ổn định."

Trước đoạn chia sẻ ngắn nhưng vô cùng xúc tích của anh Đức Hồng, nhiều cư dân mạng đã nhanh tay bấm nút chia sẻ và bình luận về anh shipper vô cùng đặc biệt này.

" Chiều nay bạn ấy cũng tình cờ qua nhà tôi lấy hàng đi ship. Trời về chiều cơn mưa rào chợt đến tôi đang vội lấy ô để che cho hai ông cháu đang ở bên hàng xóm thì bạn ấy vô tình lướt qua tôi.

Tôi hỏi bạn ấy là ship à, bạn gật đầu. Bất giác nhìn thấy bạn không còn đôi tay, tôi hỏi xe bạn đâu? Bạn ấy bảo đường đông quá nên đang để trên Đê, bạn đi bộ xuống nhà tôi. Trời mưa càng lúc càng to nhìn bóng bạn đứng ngoài ngõ mà tôi nặng trĩu xuống.

Bạn ứng tiền hàng rất đầy đủ, nói chuyện rất lịch sự lễ phép. Tôi đưa cho bạn áo mưa nhưng bạn nhất quyết không lấy.Thao tác của bạn rất nhanh, tự ngoắc hai túi hàng vào tay rồi lao vào dòng người đang vội vã chạy dưới cơn mưa. Tôi cứ nghĩ mãi: Không biết bạn ấy lái xe kiểu gì? Done đơn như thế nào? Mà nghề ship thì quá đỗi vất vả với người bình thường, huống chi là với bạn.

Tôi tìm FB của bạn ấy thấy bạn vừa tốt nghiệp ĐHKHXHNV có lẽ chưa tìn được việc làm nên đi làm shipper, một thanh niên quá nghị lực. Tôi không thương hại bạn ấy nhưng tôi chạnh lòng khi thấy bạn phải làm một công việc quá vất vả. Cố lên bạn nhé, mọi sự cố gắng sẽ được đền đáp. Ông trời không lấy của ai hết cái gì và cũng không cho ai hết cái gì." Bạn Ngân Kim chia sẻ.

Hay lời chia sẻ đến từ một người bạn cùng trường của Khang đã viết: " Bạn ấy học cùng trường cùng khoa với em nhưng sau em 1 khoá...tự làm mọi việc như tất cả mọi người bình thường khác...KHÔNG KHÁC GÌ NGƯỜI BÌNH THƯỜNG nhưng với đôi tay khiếm khuyết như thế thì việc xin được 1 công việc tốt không phải đơn giản...mong là điều kì diệu sẽ đến với bạn."

Tác giả bài viết: Minh Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP