Xã hội

Người từ tỉnh thành phía Nam về không được đi xe máy qua địa bàn Hà Tĩnh

Từ hôm nay 21-8, người ngoại tỉnh khi vào Hà Tĩnh bắt buộc phải có giấy chứng nhận tiêm đủ hai mũi vắc xin, hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR không quá 48 giờ.

Hà Tĩnh yêu cầu người ngoại tỉnh vào địa phương phải có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR không quá 48 giờ - Ảnh: NGỌC THẮNG

Đây là quy định mới nhất của UBND tỉnh Hà Tĩnh nêu ra trong bối cảnh dịch COVID-19 ở địa phương này đang diễn biến phức tạp.

Văn bản UBND tỉnh Hà Tĩnh ký ngày 20-8 nêu rõ từ 0h ngày 21-8, các chốt kiểm soát liên ngành phía Nam của tỉnh không cho phép người dân từ miền Nam tự về đi qua địa bàn tỉnh bằng xe máy cá nhân. Yêu cầu phải đi bằng phương tiện trung chuyển do tỉnh bố trí.

Người và phương tiện ngoại tỉnh vào địa bàn (trừ những người đi qua không lưu trú) phải có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm PCR âm tính tối đa 48 tiếng.

Tỉnh chỉ cho phép phương tiện ra, vào địa bàn trên quốc lộ 1, quốc lộ 8A, đường Hồ Chí Minh. Với các tuyến đường còn lại, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh được giao chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng liên quan bố trí lập chốt kiểm soát và phương án cấm đường tạm thời.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh lý giải gần rằm tháng 7, người xe đi lại nhiều. Trong tỉnh đang ghi nhận nhiều ca nhiễm cộng đồng, một số ca chưa rõ nguồn lây. Việc ra các quy định trên nhằm phòng chống dịch được hiệu quả, khi tình hình ổn định sẽ có phương án tiếp theo.

Tính từ ngày 4-6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 362 ca mắc COVID-19, từ ngày 7-8 đến nay có 26 ca nhiễm trong cộng đồng.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 4 khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là thị xã Hồng Lĩnh, thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân) xã Tùng Lộc (huyện Can Lộc) và thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên).

Tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố chỉ đạo các xã thiết lập các chốt để kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn theo phương châm bảo vệ vùng xanh "xã bảo vệ xã, huyện bảo vệ huyện, tỉnh bảo vệ tỉnh"; kiểm soát chặt chẽ người đi, đến thực hiện khai báo y tế.

Lực lượng y tế khi phát hiện mọi trường hợp ho, sốt thì phải thực hiện ngay việc xét nghiệm bằng test nhanh COVID-19 ngay tại trạm y tế phường, xã.

Tác giả: Ngọc Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP