Cộng đồng mạng

Người tự nhận là "Chủ nợ 17 tỷ" hé lộ những chuyện động trời phía sau các phi vụ dối trá của N.T.V.A

Mánh khóe cùng câu chuyện “dở khóc dở cười” liên quan đến cô gái N.T.V.A được chị Nhã Lê - người tự nhận là nạn nhân kể lại khiến dân tình không khỏi hoang mang.

Thông tin về vụ việc người phụ nữ tên N.T.V.A (27 tuổi, Bắc Giang) đang bị nhiều người tố cáo lừa đảo vẫn đang là tâm điểm quan tâm của dư luận. Vào chiều 17/9, công an TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã tiếp nhận xác minh, điều tra, mời người phụ nữ này về làm việc khi cô này đang cư trú tại một ngôi nhà thuộc xã Bình Tân. Sau đó, do có người bảo lãnh và chưa đủ điều kiện khởi tố vụ án nên N.T.V.A được tại ngoại.

Chia sẻ về sự việc, mới đây chị Nhã Lê - người tự nhận là nạn nhân từng bị V.A lừa tiền đã mở livestream kể hết "những mánh khóe" của cô gái này. Chị Nhã Lê cho biết, chị cùng chồng và gia đình người em họ bị lừa tổng cộng số tiền 17 tỷ đồng cách đây khoảng 4 năm. Tuy nhiên do thời điểm đó đồng ý tha thứ để V.A làm lại cuộc đời nên bây giờ chị Nhã Lê mới lên tiếng khi thấy có quá nhiều người cũng bị lừa đảo như vậy.

N.T.V.A - cô gái đang khiến dân mạng bàn luận rầm rộ những ngày qua vì bị tố lừa tình - tiền của nhiều người

Bị tố lừa đảo “cuốn chiếu” và thông báo “tu hành” 21 ngày để làm lại cuộc đời, trả nợ

Chị Nhã Lê khẳng định đây là câu chuyện hoàn toàn có thật, không phải bịa đặt. V.A không chỉ lừa đảo giới nhà giàu mà tiếp cận mọi tầng lớp, từ người chạy xe ôm, công chức, công nhân, thậm chí là cả dân xã hội.

Câu hỏi sao chưa có đơn tố cáo hay cơ quan chức năng chưa làm gì thì mọi người cần biết rằng chính quyền làm việc phải có quy trình. Còn về các cá nhân, gia đình, nhiều người còn e ngại, xấu hổ hoặc không có thời gian đi hầu tòa.

Hiện tại vẫn chưa có kết luận của cơ quan điều tra và nhóm nạn nhân đã lên đến 165 người. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để tập hợp đơn, nhờ cơ quan chức năng đến tận nơi mời V.A về làm việc. Tôi tin vào luật pháp Việt Nam, nên dù cô ta có tài giỏi đến mức nào hay có tổ chức phía sau thì vụ việc này sẽ sớm được đưa ra ánh sáng cực nhanh” - chị Nhã Lê chia sẻ.

Chị Nhã Lê là 1 trong những người tố bị N.T.V.A lừa đảo

Theo chia sẻ từ chị Nhã Lê, V.A chỉ mới học hết lớp 6, không hề có bằng Đại học hay Thạc sĩ như những gì cô nàng công khai. Hầu như không biết về kinh doanh, công nghệ, các hình ảnh “sống ảo” trên mạng đều là thuê người photoshop. Các vụ lừa đảo của V.A thường được thực hiện theo dạng “cuốn chiếu”, cứ hết người này xong đến người khác kéo dài.

V.A sinh ra trong một gia đình khó khăn, nhưng không muốn nỗ lực làm việc mà muốn tiêu xài tiền, sống xa hoa và chọn con đường đi lừa đảo. Chị Nhã Lê cho biết có lần khi cãi nhau với người yêu, V.A sẵn sàng ném luôn 2 chiếc điện thoại đời mới nhất, đi thuê váy cưới được giảm giá 30% thì từ chối, mua quần áo túi xách không tiếc tiền, không bao giờ cân nhắc về việc tiêu tiền. Cô gái này sẽ lừa người giàu để có tiền tiêu xài và lừa người có tầng tri thức thấp để bước đường cùng sẽ tìm kiếm, “dưỡng thương” và củng cố tinh thần 1 thời gian để tìm kiếm “con mồi” khác.

“Nạn nhân của V.A khoảng 30% là phụ nữ, 70% là đàn ông. Dù không có nhan sắc quá nổi bật, chỉ ở mức dễ thương nhưng lại thu hút được rất nhiều nam giới. Vụ này rùm beng chắc chắn một số người đàn ông đang lo lắng vì không biết khi nào bị khui lên” - chị Nhã Lê cho biết.

Liên quan đến câu chuyện của anh H. ở TP. Phan Thiết, chị Nhã Lê cho biết người này cũng là một nạn nhân của V.A nhưng có nhiều điểm bất thường. Anh H. cho biết đang để cho V.A tham gia khóa tu 21 ngày, hứa hẹn sẽ thay đổi 100% thành người lương thiện, sau đó sẽ có khoản tiền lớn để trả nợ cho mọi người.

Khi quen biết với V.A, anh H. đã có vợ và gia đình đã đi cầm cố tài sản, đất đai để đưa tiền cho cô gái này. Người vợ của anh H. hiện bất lực, không thể làm gì hơn.

Hình ảnh mới được cho là N.T.V.A vừa cập nhật

Trên một tài khoản Facebook được cho là của V.A mới đây cũng chia sẻ thông tin về việc đang “tu hành” trong 21 ngày để tìm lại chính bản thân. Cô gái này cho biết sau 21 ngày nếu còn sống sẽ làm việc trả nợ cho những người mình “mượn tiền”. Thậm chí còn thông báo sẽ viết sách với tựa đề “Trái tim Tuyết của kẻ lừa đảo tên Joyce” và mong mọi người mua ủng hộ.

Lên kế hoạch làm phim về V.A, lấy doanh thu chia lại cho những ai bị lừa tiền

Chị Nhã Lê chia sẻ thêm sau khi câu chuyện được công khai rầm rộ, có một số nhà biên kịch, đạo diễn đã liên hệ ngỏ ý kết hợp làm phim. Hiện tại chị đang cân nhắc về vấn đề này.

“Trong tương lai nếu có cơ duyên, chúng tôi sẽ viết kịch bản và làm phim về cô gái này. Sau khi chiếu nếu may mắn có doanh thu thì số tiền sẽ được chia đều lại cho các nạn nhân bị lừa.

Vụ này quá drama, được quan tâm nhờ tình tiết ly kỳ mà trong các buổi livestream không thể kể hết được. Nên tôi tính làm bộ phim chiếu rạp. Nếu lỗ tôi chịu. Muốn làm thì tôi cũng phải đi kêu gọi nhà đầu tư, số tiền có thể lên đến mấy chục tỷ đó” - chị Nhã Lê chia sẻ.

Chị Nhã Lê đang lên kế hoạch làm phim về V.A để có doanh thu chia lại cho những người bị lừa

Trong hôm nay (ngày 19/9), chị Nhã Lê cùng một số người bị lừa khác sẽ tiếp tục đến TP. Phan Thiết để gửi đơn và bằng chứng, bằng mọi giá có bằng chứng chính xác cho cơ quan chức năng đủ để mời V.A về tạm giam để điều tra càng sớm càng tốt.

Tác giả: THÀNH GIANG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP