Thế giới

Người Trung Quốc thờ ơ với đám cưới của Hoàng tử Harry

Đám cưới Hoàng tử Harry là một sự kiện trọng đại ở Anh nhưng không thu hút sự quan tâm của người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc.

Hoàng tử Harry và cựu ngôi sao truyền hình Mỹ Meghan Markle. Ảnh: AP.

Trên Weibo, một mạng xã hội giống như Facebook của Trung Quốc, chủ đề đám cưới hoàng gia chỉ thu hút vài trăm bình luận, trong khi việc phát hành album mới của ca sĩ nhạc pop Ngô Diệc Phàm có tới hơn một triệu bài đăng, theo South China Morning Post.

Khi Hoàng tử William kết hôn với công nương Kate Middleton vào năm 2011, những người dùng mạng xã hội Trung Quốc sôi nổi chia sẻ suy nghĩ và hứng thú đối với sự kiện này. Tuy nhiên sau 7 năm, người Trung Quốc đã trở nên thờ ơ với một đám cưới hoàng gia.

"Tôi nghĩ hầu hết mọi người coi Harry cũng chỉ là một hoàng tử khác ở Anh mà thôi. Đám cưới hoàng gia không còn là một điều đặc biệt, giờ chúng tôi quan tâm đến những sự kiện liên quan đến người nổi tiếng ở Trung Quốc hơn", Emma Wang, một nhân viên ngân hàng 25 tuổi ở Thượng Hải cho biết.

Các công ty may mặc và các nhà bán lẻ trực tuyến cũng không mấy hứng thú với đám cưới này. Năm 2011, trong vòng vài giờ khi đài truyền hình Shanghai Dragon phát sóng đám cưới Hoàng tử William, các công ty may mặc đã chạy đua để mô phỏng chiếc váy cưới Alexander McQueen của cô dâu Kate Middleton.

Nữ công tước xứ Cambridge cũng trở thành biểu tượng thời trang ở Trung Quốc từ sau đám cưới. Khi tìm kiếm với từ khóa "Kate Middleton" trên nền tảng mua sắm trực tuyến Taobao, bạn sẽ nhận được liên kết với hơn 1.000 sản phẩm, hầu hết là mô phỏng trang phục mà cô đã mặc.

Ngược lại, chỉ một số ít nhãn hàng mua sắm ở Trung Quốc chuyên cung cấp quần áo ra nước ngoài giới thiệu các phụ kiện giống của Meghan Markle. Các công ty may mặc dường như cũng không có kế hoạch mô phỏng trang phục của cô dâu hoàng gia mới.

Dù phần lớn người dân không hứng thú với đám cưới song quan chức đại sứ quán Anh ở Bắc Kinh và lãnh sự quán ở Thượng Hải, Quảng Châu, Vũ Hán, Trùng Khánh sẽ tổ chức chào mừng sự kiện theo quy mô nhỏ.

Tại Trùng Khánh, sự kiện sẽ được tổ chức ở khách sạn InterContinental từ 18h-20h, 50 khách mời sẽ xem buổi phát sóng trực tiếp từ lâu đài Windsor và được phục vụ thức uống, đồ ăn nhẹ, lãnh sự quán Anh cho biết trên Weibo.

Khách sạn đang tính phí 198 nhân dân tệ (31 USD) cho mỗi người, nhưng để kỷ niệm ngày trọng đại, họ sẽ dành tặng 30 nhân dân tệ từ việc bán mỗi vé cho tổ chức từ thiện.

Chuỗi cửa hàng cà phê Costa của Anh ở miền nam Trung Quốc hôm 18/5 cung cấp đồ uống miễn phí cho một số khách hàng để chào mừng đám cưới Hoàng tử Harry.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP