Cuộc sống

Người tình đề nghị chia tay nhưng vẫn chu cấp tiền làm tôi khó nghĩ

Tôi yêu anh là đàn ông có vợ. Chúng tôi biết nhau qua làm ăn, tình cảm tự đến chứ ban đầu tôi không có ý định xen vào hạnh phúc của ai, khi nhận ra lòng mình yêu thì không còn lý trí để dừng lại nữa.

Thứ hạnh phúc mà tôi có thật ra rất cay đắng (Ảnh minh họa: Getty Images).

Tôi bên anh hai năm trong mối quan hệ âm thầm lặng lẽ. Thứ hạnh phúc mà tôi có thật ra rất cay đắng, nếu không phải người thứ ba thì không ai hiểu được đâu.

Có những lúc tột cùng vui sướng khi được ở bên nhau, chăm sóc cho nhau, cùng hưởng niềm vui, có những lúc tủi thân trào nước mắt vì phút yếu lòng cần người ta mà người ta không thể đến, cũng không thể công khai với ai việc mình cũng có một người đàn ông bên cạnh để tự hào.

Anh luôn nói yêu tôi, thương tôi, và sự thật thì anh luôn dành cho tôi những điều tốt đẹp nhất, đi đâu cũng gửi hình nói giá như có tôi đang đi cùng, ăn món ngon gì cũng nghĩ đến tôi rồi sau đó lại đưa tôi đi ăn thử. Anh còn thường xuyên chu cấp tiền cho tôi. Người ta nói tiền của đàn ông ở đâu thì trái tim anh ta ở đó, vậy nên anh cũng yêu tôi có phải không?

Tôi không thiếu thốn gì, vì là người làm kinh doanh nên thu nhập của tôi tháng cũng đến trăm triệu, tích được một vài cái nhà, có một chiếc xe hơi để đi. Nhưng tôi vẫn nhận tiền của anh, tôi nghĩ được đàn ông chu cấp dù sao cũng vững bền hơn, và tôi thích cảm giác được anh quan tâm chăm sóc.

Vậy nhưng giờ đây anh nói chia tay. Anh bảo anh không hết yêu tôi, thương tôi, nhưng anh nghĩ mình nên dừng lại vì cảm giác tội lỗi trong anh càng ngày càng lớn khi bên tôi. Đứa nhỏ con anh bị bệnh, mà bệnh càng ngày càng nặng chữa mãi không khỏi.

Anh nghĩ mình đã tạo nghiệp và con anh đang phải gánh. Anh rất muốn được đến bên cạnh tôi nhưng lại không thể tha thứ cho mình khi anh ở bên tôi mà con anh ốm đau như vậy. Anh xin tôi dừng tình yêu này lại, để anh tập trung chữa bệnh cho con, mong nó sẽ khỏi được khi anh sống tu nhân tích đức.

Tôi biết phải làm sao, tôi không trách gì anh, tôi đồng ý với anh như vậy. Dù sao chúng tôi cũng sai khi đến bên nhau mà anh lại là người đã có gia đình.

Tôi đồng ý chia tay rồi, anh không đến nữa, nhưng vẫn thỉnh thoảng chuyển tiền cho tôi. Anh nói muốn tôi sống vui vẻ, cần gì thì tiêu không phải lo toan vất vả. Tôi rất khó nghĩ, tôi có nên tiếp tục nhận tiền mà anh chuyển cho không, khi chúng tôi chẳng còn gần gũi nhau như trước?

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP