Trong nước

Người thân tiễn tân binh nhập ngũ qua lưới chắn

Khi các tân binh ở quận Đống Đa, Hà Nội, bước lên xe, người nhà đứng phía sau lưới chắn hét lên tìm với mong muốn chào tạm biệt hai năm xa cách.

Sáng 16/2, 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội đồng loạt tổ chức giao nhận quân năm 2022. Hình ảnh các tân binh trong buổi lễ tại Trung tâm Văn hoá, thông tin và thể thao quận Đống Đa.

Hà Nội có 3.500 công dân được gọi nhập ngũ, dự phòng là 162 người. Riêng quận Đống Đa có 85 tân binh, 20 chiến sĩ được chia về các đơn vị: Sư đoàn KQ371 Quân chủng PKKQ, Lữ đoàn 202 Quân đoàn 1, Sư đoàn BB301 Bộ tư lệnh Thủ đô, Trung tâm huấn luyện 334 Tổng cục kỹ thuật và Công an Hà Nội.

Hoàng Nam (sinh năm 2001) tạm biệt cháu 4 tuổi trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự. "Trước khi đi cháu đã nói nhớ em và hứa sẽ tới thăm sớm. Khi ở nhà, hai chú cháu chơi rất thân với nhau", Nam chia sẻ.

Một số gia đình vào tận trong sân để gửi thêm đồ sinh hoạt cho tân binh mặc dù ba lô đã chật.

Các nghi lễ được rút gọn, thời gian tổ chức khoảng 25 phút. 12/105 thanh niên ở quận Đống Đa đang thực hiện cách ly, khi khỏi bệnh sẽ được gọi nhập ngũ.

Nhóm bạn 13 người nán lại chia tay Tuấn Anh (tham gia nghĩa vụ công an). Mọi người động viên và hẹn sẽ đi theo xe tiễn anh một đoạn.

Khi các các tân binh bước lên xe, người nhà đứng phía sau lưới chắn hét lên tìm với mong muốn chào tạm biệt hai năm xa cách.

Năm nay, Hà Nội có 897 thanh niên viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự và công an. Họ có đủ ở các trình độ văn hóa đại học, cao đẳng, trung cấp, đạt 21,3%.

Nhiều tân binh vui vẻ tạm biệt để bắt đầu 2 năm quân ngũ. Hà Nội sẽ giao quân cho 14 đầu mối đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Tác giả: Phạm Thắng

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: tân binh ,nhập ngũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP