Thể thao

Người Thái vọt ga, U22 Việt Nam hãy coi chừng!

Chiến thắng 3-0 ấn tượng trước U22 Campuchia cho thấy, đoàn quân của HLV Worrawoot đang dần bắt nhịp với sân chơi SEA Games và sẵn sàng bung hết sức ở cuộc đấu với U22 Việt Nam hôm 24/8 tới đây.

Sau hai lượt đấu đầu tiên, U22 Thái Lan phải hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích từ quê nhà khi bị Indonesia cầm chân và nhọc nhằn đánh bại Đông Timor.

U22 Thái Lan đã có chiến thắng hoành tráng

Tuy nhiên, tình hình đã sáng sủa hơn ở chiến thắng "ba sao" trước U22 Campuchia. Bỏ qua những lời chê bai, "những chú voi chiến" thi đấu tưng bừng, gắn kết và dễ dàng có được 3 bàn thắng.

Điều đáng nói, tốc độ trong các đợt lên bóng của U22 Thái Lan đã được cải thiện đáng kể. Không còn nhiều tình huống chuyền qua lại bên phần sân nhà, thay vào đó là các miếng đánh biên xẻ nách hay phối hợp trung lộ biến hóa ở đoạn ngắn.

Gương mặt giãn ra, HLV Worrawoor Srimaka nở nụ cười tươi : "Cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt. Các vị trí thi đấu tự do và linh hoạt hơn những trận trước.

Chaiyawatt dính thẻ đỏ những đó không phải vấn đề lớn. Trong tay tôi còn nhiều sự thay thế. Hơn nữa, thủ quân Chenrop Samphaodi cũng đá hay dần lên qua từng trận. Chấn thương không còn ảnh hưởng đến cậu ấy nữa."

Thuyền trưởng Worrawoot cũng dành lời khen cho tiền vệ Phicha Au-Tra: "Bàn mở tỷ số của Phicha có ý nghĩa cực kỳ quan trọng để giải tỏa tâm lý cho cá nhân cậu ấy và toàn đội. Phicha đầy tiềm năng và anh đang thể hiện được vai trò thủ lĩnh ở khu trung tuyến."

Nữ trưởng đoàn Watanya khá hài lòng về màn trình diễn của U22 Thái Lan

Nữ trưởng đoàn xinh đẹp Watanya rất vui khi U22 Thái Lan hồi sinh: "Toàn đội đã chơi tốt. Theo quan sát của tôi, sự tự tin đang trở lại với tất cả các thành viên.

Chúng tôi đề ra kế hoạch thi đấu cụ thể từ đầu và mọi thứ diễn ra theo đúng lộ trình. Hành trình bảo vệ tấm HCV còn dài, nhưng với sự tiến bộ qua từng trận, tôi nghĩ U22 Thái Lan sẽ thành công."

Đồng quan điểm trên, cựu HLV tuyển Thái Lan - Kiatisak cho rằng, chiến thắng trước U22 Campuchia sẽ mang tính bước ngoặt đối với đội bóng của Worrawoot.

"U22 Thái Lan đang phải chịu áp lực lớn từ nhiều phía. Tuy nhiên, bàn mở tỷ số của Phicha đã cởi nút thắt tâm lý cho toàn đội, giúp họ chơi thoải mái và thanh thoát hơn.

Tôi vẫn luôn đặt niềm tin vào lứa trẻ này. 3 điểm quan trọng này sẽ mang tính bước ngoặt với U22 Thái Lan trên chặng đường chinh phục tấm HCV."

Tác giả: * Đăng Khôi (từ Kuala Lumpur, Malaysia)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP