Thể thao

Người Thái viết về bản hợp đồng mới của Xuân Trường

Dư luận xứ Chùa vàng dành cho Xuân Trường sự quan tâm lớn.

Sau một năm chơi bóng trong màu áo Incheon, Xuân Trường đã chuyển tới Gangwon từ mùa giải 2017. Đây được xem là bước phát triển mới trong sự nghiệp của tiền vệ người Tuyên Quang.

Ở đội bóng mới, Xuân Trường nhận những đãi ngộ đáng kể, đặc biệt được cho phép ra sân khoảng từ 35% - 40% số trận.

Với việc là ngôi sao duy nhất thi đấu tại K.League, giải đấu có mức độ cạnh tranh đứng đầu châu Á (theo xếp hạng của AFC), sao trẻ lò HAGL khiến báo giới khu vực sốt sắng. Được biết, trong lễ ra mắt, có khoảng hơn 30 phóng viên bản địa tới tham dự. Ở Việt Nam, thông tin về Xuân Trường lên sóng đều đặn từng ngày.


Xuân Trường trong buổi ra mắt Gangwon.

Mới nhất, truyền thông Thái Lan cũng nhảy vào cuộc. Ngày 11/1, trên fanpage Facebook Thailandsusu, người quản trị cho đăng tải bài viết về Xuân Trường (dịch chi tiết từ Naver Sport bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Thái), kèm theo lời chú thích: “Thêm một năm Trường ở lại K.League. Anh chuyển tới CLB mới để chứng minh năng lực của mình, chứ không chỉ đơn thuần vì mục đích thương mại”.

Trong phần nội dung, quá trình tiến bộ của Xuân Trường được nêu rõ, kể cả việc anh chỉ được ra sân 4 lần với tổng cộng 251 phút trong màu áo Incheon. Người Thái biết chi tiết chuyện ngôi sao Việt Nam được dẫn dắt bởi 'thầy quen' – HLV Choi Yun-kyum, từng làm “thuyền trưởng” HAGL.

Dưới bài viết, nhiều fan Thái Lan đã vào bình luận rôm rả.

Sanggung tỏ ra am hiểu mọi chuyện, phân tích: “Lứa U19 Việt Nam năm nào, những cầu thủ sinh năm 1995 rất có triển vọng. Có thể kể đến là Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn và điển hình là Xuân Trường.

Bóng đá Việt tương lai sẽ vô cùng đáng xem, dự kiến là đối trọng lớn của lứa 93 Thái Lan với những Chanathip hay Sarach, Tristian..

U19 Việt Nam, cách đây chưa lâu còn giành vé tới World Cup. Họ có 3,4 cái tên nổi bật khác nữa”.

Chalee nêu ý kiến: “Việc cầu thủ Đông Nam Á sang Hàn Quốc chơi bóng thường chỉ mang mục đích thương mại. Nhưng Gangwon cam kết sẽ để Xuân Trường ra sân trong ¼ mùa giải. Rõ ràng, anh ấy có giá trị, chứ không phải để tiếp thị”.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP