Thế giới

Người Thái ngất xỉu khi tiễn đưa quốc vương dưới nắng nóng

Bất chấp thời tiết nắng nóng, nhiều người Thái Lan đổ ra đường đứng chờ đoàn xe đưa thi hài Quốc vương Bhumibol Adulyadej đi qua, một số người đã ngất xỉu.


Nhiều người Thái hôm 14/10 mặc đồ đen đợi giây phút thi hài Quốc vương Bhumibol được đưa vào Cung điện Hoàng gia.

Đội ngũ y tế Thái Lan cấp cứu cho một người bị ngất vì nắng nóng khi đứng tiễn biệt Quốc vương Bhumibol hôm 14/10 tại thủ đô Bangkok.

Nhiều người Thái không muốn tin rằng vị vua của họ không còn trên cõi đời nữa.

Khi di hài Quốc vương Bhumibol Adulyadej được đưa qua các đường phố ở Bangkok hôm qua, sự im lặng đau buồn bao phủ đám đông. Người Thái Lan im lặng dõi theo hành trình cuối cùng của vị vua đã trị vì đất nước hơn 70 năm.

Một ông lão gần như ngất xỉu vì nắng nóng, nhưng ông từ chối rời khỏi khu vực dành cho người dân đứng tưởng niệm Quốc vương.

Những khuôn mặt đau buồn có thể thấy được tại nhiều nơi ở thủ đô Bangkok. Các nhân viên y tế Thái Lan cho biết có hàng chục người đã ngất xỉu.



Hầu như người Thái Lan đều mặc đồ đen đứng tiễn biệt nhà vua.

Chiếc xe chở thi hài Quốc vương Bhumibol. Quốc vương Bhumibol qua đời hôm 13/10 tại bệnh viện ở thủ đô Bangkok, thọ 88 tuổi. Ông là vị vua trị vì lâu nhất thế giới.

Đám đông đứng bất động trong nhiều giờ, chia sẻ nước với nhau cho đỡ khát. Nhiều người quỳ xuống khi xe chở thi hài nhà vua đi ngang qua.

Thái Lan sẽ để tang nhà vua trong một năm. Lễ tang Vua Bhumibol được tổ chức theo nghi lễ Phật giáo. Trong những ngày này, các tờ báo và truyền hình Thái Lan đều để màu nền đen trắng, bày tỏ đau buồn vì vua băng hà.

Nhà vua sẽ được ướp xác trước khi hỏa táng. Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới dự kiến sẽ bay tới Bangkok dự lễ tang.

Chính quyền Thái Lan cho biết Thái tử Maha Vajiralongkorn muốn được chia sẻ nỗi đau cùng người dân và gác lại việc kế vị tới khi quốc hội Thái Lan mời ông lên ngôi.

Tác giả bài viết: Văn Việt (Ảnh: Channel NewsAsia)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP