Thể thao

Người Thái đánh giá cao ĐT Việt Nam trước lễ bốc thăm AFF Cup 2018

Trước thềm lễ bốc thăm AFF Cup 2018, tiền vệ Thitipan Puangchan của Thái Lan đánh giá cao ĐT Việt Nam và Phillipines trong cuộc đua giành chức vô địch.

Tại VCK AFF Cup 2018 tới, ĐT Thái Lan và Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1. Điều này có nghĩa Việt Nam và Thái Lan sẽ tránh gặp nhau ở vòng bảng và chỉ có thể gặp nhau từ vòng bán kết trở đi. Theo thông báo của BTC giải đấu, Lễ bốc thăm bảng đấu chính thức của AFF Cup 2018 sẽ được LĐBĐ Đông Nam Á tổ chức vào lúc 14h00 ngày 02/05 tới đây.

Thái Lan hướng tới mục tiêu lần thứ 3 liên tiếp vô địch AFF Cup 2018

Phát biểu trên trang web chính thức của AFF Cup mới đây, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết của đội tuyển Việt Nam khẳng định không quan tâm tới việc có thể sớm đối đầu với Thái Lan bởi mục tiêu của mình cùng các đồng đội ở giải đấu năm nay là giành quyền vào chơi trận chung kết: “Tôi không quan tâm việc Việt Nam có đụng Thái Lan sớm hay không. Bởi quyết tâm của đội bóng là phải vào đến trận chung kết. Muốn làm được điều đó. Chúng tôi phải vượt qua mọi đối thủ, kể cả đó là Thái Lan. Khoảng cách trình độ giữa các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á đã thu hẹp đáng kể nên dù ở bảng đấu nào cũng sẽ có những khó khăn nhất định".

Sau phát biểu của đội trưởng Văn Quyết, mới đây tiền vệ Thitipan Puangchan của ĐT Thái Lan cũng đã lên chia sẻ quan điểm của mình tại VCK AFF Cup 2018. Theo đó, tiền vệ vừa cùng ĐT U23 Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua có đánh giá cao ĐT Việt Nam và Phillipines: "ĐT Việt Nam và Phillipines chắc chắn là những đối thủ mạnh nhất của chúng tôi. Họ dường như đang có phong độ tốt nhất vào thời điểm này. Trong quá khứ, Thái Lan cũng từng gặp nhiều khó khăn trước những đối thủ này”.

Ngoài đánh giá cao ĐT Việt Nam và Phillipines, tiền vệ trẻ của đội tuyển Thái Lan cũng khẳng định không đánh giá thấp những đối thủ khác tại giải: “Tất nhiên chúng tôi không hề đánh giá thấp các đội khác bởi vẫn còn rất nhiều thời gian để chuẩn bị, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra."

Trước thềm VCK AFF Cup 2018, Thái Lan đang là đội bóng mạnh nhất khu vực sau hai lần vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Họ cũng là đội bóng duy nhất của ĐNÁ lọt tới vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á. Với những gì đã thể hiện, ‘những chú voi chiến’ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch.

Nói về tham vọng vô địch của Thái Lan, tiền vệ Thitipan Puangchan cũng đang đặt mục tiêu sẽ cùng ĐT Thái Lan bảo vệ chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp. Tiền vệ trẻ này đánh giá danh hiệu này sẽ là cú hích để đội tuyển có sự chuẩn bị tốt hơn cho Asian Cup 2019.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP