Thể thao

Người Thái bất lực trước sự kiên cường của tuyển Việt Nam

Phóng viên FOX Sports Asia Phairat MLee dành nhiều lời khen cho tinh thần chiến đấu của tuyển Việt Nam trong trận hòa 0-0 với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 tối 5/9.

"Tuyển Việt Nam tổ chức phòng ngự rất tốt. Sức kháng cự của họ thật sự ấn tượng. Dù bị ép sân, đội khách vẫn không hề nao núng hay mất đi tính kỷ luật. Chính điều này khiến những chân sút Thái Lan nản lòng", cây bút người Thái Lan nói với Zing.vn.

Trong khi đó, nhà báo Gof Natthakorn viết cho Siam Sport đánh giá cao sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam. Nhà vô địch AFF Cup 2018 không hề bị mất phương hướng hay tỏ ra loạng choạng khi đương đầu với sức ép. Cây viết này tin tỷ số hòa 0-0 là kết quả công bằng cho hai đội.

Tuyển Việt Nam khiến ngôi sao Chanathip của Thái Lan im lặng.

Trên sân Thammasat của Thái Lan, HLV Akira Nishino làm thay đổi hình ảnh "Voi chiến" với lối chơi ban bật nhuần nhuyễn. Các cầu thủ dường như thấm nhuần triết lý vị thuyền trưởng người Nhật Bản truyền đạt. Họ tuân thủ đúng đấu pháp chiến thuật HLV đề ra.

Hình ảnh tuyển Thái Lan đá với Việt Nam khác xa những gì họ thể hiện ở King's Cup 2019 và Asian Cup trước đó. Đây được xem là thành công bước đầu của HLV Nishino với tuyển Thái Lan trong bối cảnh hai bên hợp tác chỉ được hơn 1 tháng.

Nói thêm với Zing.vn, phóng viên MLee phân tích tuyển Thái Lan thất bại trong việc phục thù đối thủ vì không có tiền đạo nào thực sự trên sân. Ông Nishino đã không hề chuẩn bị cho phương án thi đấu với một trung phong săn bàn trong vùng cấm địa.

Ở trận này, ông Nishino dùng hai cầu thủ đá cao nhất trên hàng công là Supachok Sarachat và Thitiphan Puangchan. Bộ đôi này thi đấu rất năng nổ, tạo ra vài tình huống nguy hiểm trước khung thành Đặng Văn Lâm, nhưng lại thiếu bản năng ghi bàn sắc bén vốn chỉ có ở những tiền đạo.

Nhà báo Natthakorn bình luận "Voi chiến" có thể kết thúc trận đấu với 3 điểm nếu Dangda lĩnh xướng hàng công. Tiền đạo kỳ cựu 31 tuổi không được HLV Nishino triệu tập lên tuyển. Khi chiến lược gia người Nhật Bản chốt danh sách tuyển Thái Lan, ông chỉ dùng mỗi Supachai Jaided là tiền đạo.

"Tuyển Thái Lan thiếu một cầu thủ biết cách đưa bóng vào lưới, người có bản năng săn bàn thật sự", cây viết người Thái Lan nói.

Ông Akira Nishino thay đổi hình ảnh tuyển Thái Lan chỉ sau hơn 1 tháng làm việc.

Phóng viên MLee có chung quan điểm với người đồng nghiệp. Anh cho rằng việc "Voi chiến" không có mũi nhọn nào xuất hiện trong vùng cấm địa trở thành nguyên nhân chính khiến đội nhà bị cầm hòa.

Để tuyển Việt Nam cầm hòa trên sân nhà, ông Nishino có lẽ không cảm thấy hài lòng. Dù vậy, nhà cầm quân 64 tuổi sớm cho thấy đẳng cấp trong cách cầm quân. Ông giúp Thái Lan trở thành một đội tuyển thật sự. Đây là tín hiện tích cực với "Voi chiến".

"Việc HLV Nishino chọn đội ngũ trợ lý là những người Thái đã phát huy tác dụng. Nhờ điều đó, ông ấy có thể giao tiếp và hiểu được cầu thủ của mình. Tôi cho rằng đây là điểm mấu chốt giúp HLV Nishino xây dựng thành công tuyển Thái Lan chơi bóng theo đúng ý mình", cây viết của Siam Sport kết luận.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP