Xã hội

Người phụ nữ tử vong trong cơn bão: Nỗi đau người ở lại

Hai ngày nay, ngôi nhà của gia đình anh Nguyễn Duy Kim, khối Tân Thành, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai ngập chìm bầu không khí tang thương. Gia đình, người thân và bà con xóm giềng vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột, đau đớn của chị Mai trong đêm mưa bão định mệnh.

Chúng tôi đến thăm gia đình anh Kim trong buổi chiều muộn. Ngôi nhà đang có rất đông bà con lối xóm và người thân đến chia buồn cùng gia đình. Chị Nguyễn Thị Hoa - chị gái của nạn nhân Nguyễn Thị Mai (1969) vừa lau nước mắt nghẹn ngào, vừa kể: "Tội cho Mai quá, ra đi quá đột ngột mà không kịp trăng trối điều gì. Mai nó siêng năng lắm, suốt ngày bươn chải lo cho chồng con, ai ngờ ông trời bắt tội nó"...

Hội chữ thập đỏ tỉnh trao tiền hỗ trợ gia đình nạn nhân. Ảnh: Thanh Thủy

Chị cho biết, vợ chồng chị Mai, anh Kim có với nhau 4 mặt con, 2 trai, 2 gái. Cuộc sống nhà nông vất vả, quanh năm bám lấy ruộng đồng nhưng không khá lên được. Con đông, chồng đau ốm đi viện thường xuyên do bệnh phổi nên từ năm 2007, chị Mai quyết định chuyển sang nghề thu mua phế liệu.

Thời gian đầu chị thu gom tại nhà ở khối Tân Thành, sau nhiều năm chắt bóp, anh chị đã xây dựng được ngôi nhà khang trang. Nhưng sợ phế liệu vương vãi làm ảnh hưởng môi trường, anh chị quyết định dọn đến căn nhà cấp 4 cách nơi ở gần 1km để vừa ở, vừa làm nơi tập kết phế liệu. Các con vẫn ở lại nhà cũ, anh chị thay nhau đi về chăm sóc các con.

Dù vất vả nhưng anh chị vẫn cố gắng chăm lo cho các con học hành. Cô con gái lớn vừa lập gia đình, cô con gái thứ 2 học xong đang chờ việc làm, hai cậu con trai sau đang theo học Đại học. Chị Mai luôn quan niệm, đời bố mẹ đã vất vả rồi nên cố gắng bù đắp cho con, để các con học kiếm lấy cái nghề. Ai ngờ, tâm nguyện của người mẹ chưa kịp thực hiện hết thì tai họa đã ập xuống.

Chiều tối Chủ nhật ngày 16/7, ăn bữa cơm chiều xong, mặc dù đã nghe thông báo sẽ có bão đổ vào nhưng nghĩ chỉ cấp 7, cấp 8, không ảnh hưởng gì nên hai vợ chồng chị Mai lại chở nhau ra chỗ tập kết phế liệu để ngủ. Đêm khuya, gió bắt đầu mạnh, mái tôn tròng trành, chao đảo. Con gái lớn của anh chị gọi điện hỏi thăm và giục bố mẹ về nhưng chị vẫn trấn an con là không sao.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 17/7, một trận giông lốc lớn bất ngờ thốc tới giật phăng mái nhà và cả bờ tường nhà xây bằng sò đổ sập xuống, đè lên chỗ chị Mai đang nằm. Nghe tiếng “rầm” lớn, anh Kim đang ngồi giường sát bên vội nhìn sang thì thấy chị Mai đã bị đè trong đống đổ nát.

Hoảng hốt, anh lao tới cào bới lớp sò, vôi vữa và đỡ chị Mai dậy, gọi thảng thốt “Mai ơi! Mai ơi” nhưng chị không trả lời. Lật nghiêng người chị, anh đau đớn khi thấy nửa phần đầu và một cánh tay của chị đã bị dập nát. Anh chỉ kịp gọi điện cho cậu em trai đến nhưng đã muộn, chị Mai đã tử vong tại chỗ do vết thương quá nặng.

Đau đớn trước cái chết quá đột ngột của vợ, anh Kim dường như không còn đủ sức để gượng dậy. Mọi chuyện hậu sự đều cậy nhờ anh em, bà con lối xóm. Người đàn ông khắc khổ không dấu nổi những giọt nước mắt khi kể về cái đêm định mệnh chia rẽ gia đình anh.

Căn bệnh viêm phổi nặng khiến hơi thở anh trở nên nặng nhọc. Người phụ nữ mà anh yêu thương nhất, chỗ dựa cho cả gia đình đã không may mất đi. Bão số 2 đã tan, nhưng nỗi đau và sự mất mát chưa biết đến bao giờ mới nguôi trong lòng những người ở lại./.

Tác giả: Thanh Thủy (Đài Hoàng Mai)

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP